Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Tự làm bánh cuốn bằng chảo chống dính thơm ngon như ngoài hàng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Bột gạo: 200 gram
  • Bột năng 70 gram
  • Thịt heo xay (150 gram)
  • Hành tây: 1 củ
  • Nấm mèo: 15 đến 20 gram
  • Gia vị gồm: muối, tiêu, nước mắm ngon, dấm, ớt, đường.
  •  Dầu ăn, chảo chống dính
  • Rau sống: xà lách, rau mùi
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Đầu tiên, mình sẽ hướng dẫn các mẹ cách pha bột nè. Các mẹ đem trộn lẫn bột năng và bột gạo nhé, trộn thật đều. Sau đó, pha bột theo tỷ lệ 1 bát bột và 3 bát nước, cứ thế đong cho hết số bột. Các mẹ lưu ý, nước dùng để pha bột phải là nước ấm nhé vì nếu các mẹ pha bằng nước nguội thì phần bột này sẽ đóng lại dưới đáy đó. Chúng mình khuấy thật đều nhé và đợi khoảng 10-15 phút để bột nở hết.Gia vị cho vào đây chỉ cho duy nhất 1 chút xíu muối để bánh cuốn có gia vị đậm đà và muối có tác dụng làm bột không bị lắng xuống đáy. Để bánh được mướt và mềm hơn, các mẹ cho khoảng 1/4 chén dầu ăn nhé. Đây là công thức pha bột làm bánh cuốn. Nếu muốn rút ngắn thời gian và nhàn nhã hơn, các mẹ có thể tìm mua bột bánh cuốn trong siêu thị có bán rất sẵn và tiện lợi. Theo mình đánh giá thì làm bằng bột bánh cuốn mua trong siêu thị cũng rất ngon, chỉ cần để ý 1 chút lúc pha bột thôi. Thường thì mình hay cho lượng nước (dùng nước ấm nhé) gấp đôi so với lượng nước trong hướng dẫn, vì lần đầu tiên làm thử theo công thức đó, bánh bị đặc rất ngấy. Nói chung cũng phải mấy lần thực hành thì món bánh cuốn mới thành công đúng ý. Bột bánh cuốn mình mua trong siêu thị là loại bột bánh Bích Chi, mình thấy bột này khi làm bánh khá ngon.
  • Bước 2: Trong thời gian chờ đợi bột nở, chúng mình sẽ cùng chuẩn bị phần nhân bánh nhé. Nhân bánh cuốn chúng mình thường sử dụng thịt nạc, nếu các mẹ thích ăn có 1 chút xíu mỡ thì sử dụng thịt nạc dăm nhé. Thịt chúng mình sẽ cắt hột lựu. Nấm mèo và hành tây chúng mình cũng sẽ cắt hạt lựu. Mình mách các mẹ khi chọn nấm mèo, chúng mình nên chọn loại 2 da (tức là 1 mặt màu nâu đậm, mặt còn lại màu nhạt). Nấm mèo ngâm cho nở, cắt bỏ chân nấm và cắt hột lựu.
  • Bước 3: Bây giờ, chúng mình sẽ xào nhân nhé. Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn, trút hành tây vào xào, tiếp đó các mẹ cho thịt vào và nêm gia vị. Gia vị gồm chút xíu nước mắm ngon, chủ yếu các mẹ nêm muối nhé, 1 chút đường, Khi các mẹ thấy thịt trong chảo đổi sang màu hồng nhạt, các mẹ cho nấm mèo vào, đảo đều. Vì thịt cắt hột lựu rất mau chín nên các mẹ đừng xào lâu nhé, khi xào nhớ để lửa thật lớn. Bây giờ, chúng mình cho chút xíu hạt tiêu cho dậy mùi thơm và tắt bếp. Vậy là phần nhân của chúng mình đã hoàn thành rồi đấy
Bây giờ đến khâu rất quan trọng nè các mẹ, khâu tráng bánh cuốn, vì làm bằng chảo chống dính nên chúng mình cần khéo léo tí xíu. Các mẹ nên chọn chảo có đường kính từ 20 đến 25 cm thì bánh cuốn sẽ đẹp nhất đấy. Trước hết, đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng , các mẹ để lửa trung bình nhé. Các mẹ dùng 1 miếng bông gòn, thấm dầu ăn vào miếng bông rồi xoa đều trên đáy chảo, chuẩn bị 1 chiếc nắp nồi đậy lên chảo.
  • Bước 4: Tiếp đến, để bột vào và lắc đều quang chảo, đậy vung lại và rất nhanh chừng khoảng 5 giây là phần bột đã chín rồi đấy thì các mẹ mở vung ra thấy phần bột đã trong, chuẩn bị sẵn 1 cái đĩa, úp thật nhanh chảo lên đĩa.
Ảnh minh họa 6 - Tự làm bánh cuốn bằng chảo chống dính thơm ngon như ngoài hàng không hề khó !
Các mẹ cho nhân vào và cuộn tròn lại. Cứ tiếp tục làm như thế cho đến khi hết bột nhé . Nước chấm đóng 1 vai trò khá quá trọng đấy nhé, nước chấm bánh cuốn thì không nên pha mặn vì thường hay chấm ngập, nước mắm phải đầy đủ các vị mặn ngọt dễ ăn. Các mẹ có thể pha theo công thức sau:  300ml nước lọc+200g gram đường+15ml nước mắm+ ớt băm, dấm các mẹ nêm sau cùng cho vừa độ chua là được . Món bánh cuốn này các mẹ có thể ăn kèm với rau xà lách và rau mùi, sẽ rất đưa đẩy món ăn đấy nhé!
Vậy là món bánh cuốn đã hoàn thành rồi đấy . Đây là thành phẩm nè, có mẹ nào bị kích thích không nhỉ?
Ảnh minh họa 7 - Tự làm bánh cuốn bằng chảo chống dính thơm ngon như ngoài hàng không hề khó !

Sưu tầm: Tự làm bánh cuốn bằng chảo chống dính thơm ngon như ngoài hàng không hề khó !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét