Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Cách làm món cá hấp bia thơm ngon, nóng hổi như ngoài hàng

Nguyên liệu:
-  1 khúc cá trắm to hoặc 1 con cá quả. Để chọn được cá tươi ngon, mình thường chọn những con đựng trong chậu còn bơi tung tăng được nhé nhưng không bị lật bụng, mang cá đỏ,  mắt cá trong là cá tươi.
-  Hành củ, thì là, cần tây, cà chua, chanh.
-  Sả, gừng, tỏi, 1 quả me (hoặc 3 quả nhót), ớt,
-  Bia, muối, nước mắm, đường, tiêu.
Nguyên liệu rất đơn giản phải không nào, giờ đến phần thực hiện món cá hấp bia thơm ngon như ngoài hàng nhé. Đầu tiên, cá các mẹ đêm rửa cá thật sạch, xát qua tí muối ăn cho sạch nhớt, các mẹ nhớ khứa nhẹ vài đường trên mình cá để lúc nấu cá được ngấm gia vị sẽ thơm ngon hơn nhé. Sả cắt đoạn dài khoảng 3 cm, sau đó đập dập, ướp cùng cá. Các mẹ ướp thêm chút muối, gừng ít nhất khoảng 1 tiếng để gia vị ngấm đều lên mình cá nhé.
Trong lúc chờ cá ngấm gia vị, chúng mình cùng sơ chế gia vị. Cà chua bổ múi cau. Thì là cắt gốc rửa sạch. Cần tây cắt khúc. Hành lá, phần củ chẻ làm tư, còn phần thân thái nhỏ chừng 2cm nhé.
Tiếp tục nè, các mẹ dùng phần sả và gừng xếp xuống đáy nồi, cách này mục đích là khiến cho cá lúc hấp không bị dính đáy nồi, khi lấy miếng cá lên sẽ không bị vỡ nát và đặc biệt với cách này gia vị sẽ ngấm sâu vào thân cá, đảm bảo mùi vị rất thơm ngon và hấp dẫn đấy nhé. Sau đó, các mẹ bỏ thêm 1 quả me ( hoặc nếu mùa nhót các mẹ có thể bỏ vào khoảng 3 trái nhót, vị sẽ rất đằm và thanh đấy. Bật mí thêm, nhót dùng để nấu canh cá chua, hương vị sẽ rất ngon nhé).
Sau đó, các mẹ đổ bia chỉ đủ ngập đầu phần sả chứ đừng cho quá nhiều nhá
Khi chuẩn bị tắt bếp thì cho hành, thì là, cần tây, cà chua vào được 1 lúc rồi mới tắt bếp nhé. Các mẹ cũng chú ý đun đến khi thịt cá vừa đủ chín, ấn nhẹ đầu đũa vào phần thân cá, thấy thịt mềm, không cứng nữa là thịt cá chín rồi, nếu đun quá lửa thịt cá sẽ bị xơ đấy. Sau đó, rắc chút hạt tiêu lên trên cho thơm.
Với món cá hấp bia này, mình thường chấm với tương ớt, ăn rất thơm ngon. Hoặc các bạn cũng có thể pha nước chấm bao gồm nước mắm, tỏi, chanh, ớt, đường vị vừa ăn. Đơn giản hơn, các mẹ chỉ cần pha nước mắm cốt với gừng và ớt thật cay nhâm nhi cũng rất tuyệt nhé.
Với bí kíp nấu món cá hấp bia nóng hổi, thơm phức thế này, hẳn không ai có thể "cưỡng" lại được đúng không nào.
Ảnh minh họa 5 - Cá hấp bia nóng hổi thơm ngon cho ngày lạnh
Sưu tầm: Cá hấp bia nóng hổi thơm ngon cho ngày lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét