Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Cách làm món ốc xào cay ngon quên sầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Ốc mít: 1kg ( mẹ có thể thay thế bằng ốc đá, ốc biển, ốc nhồi... làm theo công thức này món ăn cũng rất là tuyệt vời ý)
  • Nước mắm ngon: 50 ml
  • Dấm: 80 ml, đường: 40 gram
  • Sả: 2 củ, gừng, tỏi, ớt, lá chanh tùy thích
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên, ốc mua về mẹ đem sơ chế cho thật sạch, khi mua ốc nên chọn những con miệng đầy, đó là những con ốc béo, khi xào sẽ rất ngậy và ngon. Thường thì ốc có khá nhìu nhớt nên khi mua ốc về mẹ đem ngâm nước vo gạo khoảng 4h đồng hồ, nhớ thả vài lát ớt để ốc được xả ra hết chất bẩn và nhớt. Sau khi ngâm đủ thời gian, các mẹ cọ rửa ốc thật sạch, mình thường tận dụng chiếc bàn chải đánh răng cũ chả sạch vào ốc để ốc được sạch sẽ lớp vỏ bên ngoài.
  • Bước 2: Tiếp đến, mẹ sơ chế các nguyên liệu: sả bóc lớp vỏ ngoài, cắt khúc chừng 5cm rùi đập dập. Lá chanh rửa sạch, thái nhỏ. Các nguyên liệu tỏi, gừng đem cạo bóc vỏ, nên giã dập thì những nguyên liệu này sẽ thơm hơn khi chúng mình băm nhỏ ý. Ớt giã nhuyễn. Cho gừng, tỏi, ớt vào bát, thêm 80 ml dấm, 40 gram đường, 50 ml nước mắm, khuấy đều là chúng mình đã có hỗn hợp nước mắm để chuẩn bị xào ốc. Sau khi khuấy đều nguyên liệu, mẹ có thể nếm thử hương vị mắm, và có thể điều chỉnh thêm độ chua cay mặn ngọt tùy vào sở thích nhé. À, chuẩn bị khoảng 1/2 củ tỏi nữa bóc vỏ, bằm nhỏ mẹ nhé.
  • Bước 3: Chuẩn bị chảo để xào ốc. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho khoảng 3 thìa dầu ăn vào, dầu ăn nóng già thì trút tỏi bằm nhỏ vào. Tỏi được phi thơm thì các mẹ cho toàn bộ số ốc đã được sơ chế sạch sẽ vào chảo, đảo liên tục. Tiếp đến, cho toàn bộ phần nước mắm đã pha ở bước 2 vào trong chảo, đảo đều cho ốc được ngấm đều gia vị. Tiếp tục cho phần sả đã được cắt khúc đập dập vào chảo, đảo liên tục trên lửa vừa. Xào ốc cho đến khi ốc bung hết nắp ở miệng, nước sốt sánh lại (nếu thích mẹ có thể cho thêm chút tương ớt, nước sốt sẽ sánh hơn đó), ốc chín đều thì tắt bếp. Ở bước này, mẹ nhớ "canh chừng" ốc đến khi chín tới thôi, không nên xào chín quá thì thịt ốc sẽ bị teo tóp lại. 
Việc cuối cùng mẹ chỉ việc trút ốc xào cay ra đĩa, rắc thêm chút lá chanh cho thơm và thưởng thức. Cách làm món ốc xào cay rất đơn giản phải không nào? Chỉ việc bỏ ra chút xíu thời gian là chúng mình đã có ngay món ăn vặt thơm ngon để thỏa cơn "thèm thuồng" cho một buổi chiều thèm ốc rùi ý. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn vào thực đơn các món ăn vặt thơm ngon của cả nhà nhỉ? Chúc mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 3 - Cách làm món ốc xào cay ngon quên sầu !
Sưu tầm: Cách làm món ốc xào cay ngon quên sầu !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét