Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Cách làm món thịt xá xíu ngon tuyệt càng ăn càng nghiền

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 500 gram thịt lợn mông
  • Mật ong
  • Vừng đen
  • Nước sốt xá xiu: 30ml dầu hào, 30ml xì dầu, 30ml sốt hosin; 15g đường; Nửa củ hành tây có kích cỡ trung bình; 5 tép tỏi; 1 xíu men gạo đỏ (để tạo màu, mẹ có thể mua ở siêu thị); 20g tinh bột ngô
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên, chúng mình bắt tay vào làm nước sốt xá xíu cho món ăn này nhé: Chuẩn bị 1 cái chảo, cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào chảo 2 thìa dầu ăn, dầu sôi thì các mẹ trút 1/2 củ hành tây (thái hạt lựu) và 5 tép tỏi bằm nhỏ vào, đảo đều. Đến khi thấy hành tỏi được phi thơm thì thêm 30 ml dầu hào, 30 ml xì dầu, 30 ml sốt hosin, 15 gram đường, vặn nhỏ lửa, khuấy đều hỗn hợp trên, đun nhỏ lửa khoảng 2 phút.
  • Bước 2: Tiếp đó, thêm 1 xíu men gạo đỏ vào, khuấy đều. Cuối cùng, các mẹ thêm 20 gram tinh bột ngô vào, trộn đều và tắt bếp. Vậy là chúng mình đã có hỗn hợp nước sốt đặc trưng của món thịt xá xíu rùi đấy
  • Bước 3: Nguyên liệu thịt cho món ăn này nên chọn là thịt nạc mông vì phần thịt này khá mềm, nạc nhưng không bị khô bã. Nếu thích ăn thịt mỡ và ngậy hơn, chúng mình hoàn toàn có thể thay bằng thịt ba chỉ cũng rất là ngon, tuy nhiên đừng chọn miếng mỡ quá sẽ khiến món ăn rất ngấy. Thịt thái thành từng miếng vừa ăn, đem rưới nước sốt xá xíu vừa chế biến lên thịt. Đeo bao tay vào, dùng tay xoa đều nước sốt xá xíu lên từng miếng thịt để phần nước sốt có cơ hội được ngấm sâu vào thịt, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và ướp ít nhất khoảng 4 tiếng trong tủ lạnh để món ăn có đủ vị đậm đà như mong muốn. Trong quá trình ướp, thỉnh thoảng các mẹ chịu khó lật trở miếng thịt để phần nước sốt được thấm đều và đậm đà nhé. 
  • Bước 4: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 220 độ. Phết nước sốt lên bề mặt thịt và nướng khoảng từ 15 đến 20 phút. Sau đó, cho thịt ra ngoài, dùng cọ phết mật ong lên và nướng khoảng 15 phút nữa là món ăn đã hoàn thành. Cũng không nên nướng quá lâu sẽ khiến miếng thịt bị teo tóp lại, không còn ngọt nữa. 
Ảnh minh họa 6 - Cách làm món thịt xá xíu ngon tuyệt càng ăn càng nghiền !
Cuối cùng, các mẹ chỉ việc cho miếng thịt ra ngoài, dùng cọ phết chút mật ong lên phía trên cho miếng thịt bóng và đẹp hơn là món ăn đã hoàn thành rùi. Sau đó dùng dao thái mỏng, dùng kèm với cơm nóng hoặc kẹp với bánh mỳ cũng rất là hợp ý. Món ăn này chúng mình có thể chấm với chút xì dầu các mẹ nhé và nhớ dùng nóng nha. Món thịt xá xíu thành phẩm nổi bật với màu sắc bóng đẹp, nổi bật hương vị ngọt ngào, thơm thơm của mật ong của các loại nước sốt nhưng rất vừa phải và không hề bị ngấy. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Cách làm món thịt xá xíu ngon tuyệt càng ăn càng nghiền !
Sưu tầm: Cách làm món thịt xá xíu ngon tuyệt càng ăn càng nghiền !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét