Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Vừa ngậy vừa thơm món thịt heo chiên lá mắc mật ngon không cưỡng nổi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 300 gram thịt nạc vai
  • 1 củ tỏi, 2 củ hành tím, lá mắc mật, một ít tăm nhọn
  • Gia vị: Đường, mắm, muối, bột canh, dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Nguyên liệu thịt mẹ nên chọn phần thịt nạc vai, phần thịt này khá mềm rất thích hợp chế biến cho món ăn này. Nếu thích miếng thịt béo ngậy hơn mẹ có thể chọn phần thịt vai có lẫn chút xíu mỡ thì miếng thịt sẽ không hề bị khô chút nào cả. Thịt mua về rửa sạch, thái mỏng chừng  2-3mm, mẹ nhớ thái ngang thớ thịt, đừng thái dọc nhé miếng thịt sẽ rất dễ bị dai.
  • Bước 2: Tỏi, hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ. Lá mắc mật rửa sạch, để ráo. Lấy 1 ít lá mắc mật thái nhỏ, phần lá thái nhỏ này sẽ dùng để ướp cũng thịt. Tiếp đến, cho hành tỏi, lá mắc mật bằm nhỏ vào ướp chung với thịt. Thêm vào đó 1 thìa con đường, 1 thìa con mắm, đeo bao tay vào và trộn đều. Ướp ít nhất khoảng 1h để thịt được ngấm gia vị, khi măm sẽ rất đậm đà và thơm ngon.
  • Bước 3: Khi thịt đã ngấm gia vị, các mẹ cuộn từng miếng thịt lại, cuốn lá mắc mật bên ngoài miếng thịt, sau đó xiên qua tăm nhọn để cố định phần lá và thịt. Mỗi cái tăm nhọn mẹ xiên khoảng 2-3 miếng thịt. Làm lần lượt như thế cho đến khi hết số lá và thịt nhé.
  • Bước 4: Chuẩn bị chảo chống dính. Đợi chảo nóng thì cho vào chảo 2 muỗng dầu ăn, đợi dầu nóng già thì me gắp những xiên thịt vào chảo, chiên đến khi xém vàng 2 mặt là được. Các mẹ cũng không nên kỹ quá sẽ làm cho miếng thịt bị khô. 
Việc cuối cùng các mẹ chỉ việc gắp từng xiên thịt đã được chiên vàng lên đĩa và thưởng thức. Phần thịt béo ngậy, đậm đà, thơm nức quyện cùng hương vị giòn giòn của lá mắc mật quả thật là rất hao cơm đấy nhé. Khi măm, mẹ có thể chấm với chút tương ớt là cũng ngon lắm rùi ý. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Vừa ngậy vừa thơm món thịt heo chiên lá mắc mật ngon không cưỡng nổi !
Ảnh minh họa 8 - Vừa ngậy vừa thơm món thịt heo chiên lá mắc mật ngon không cưỡng nổi !
Sưu tầm: Vừa ngậy vừa thơm món thịt heo chiên lá mắc mật ngon không cưỡng nổi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét