Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Cách làm caramen cực ngon càng ăn càng nghiền

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 500 ml sữa tươi không đường
  • 200 gram đường
  • 2 quả trứng gà nguyên
  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • 1 ống vani
  • Cốc nhựa (sứ, inox) để đựng caramen)
Phần thực hiện:
Về cách làm món caramen cũng tương đối đơn giản, để làm thứ bánh thơm ngon này, mình tam chia ra làm 2 phần để cách bạn dễ hình dung nhé: đó là lớp caramen trên mặt bánh và hỗn hợp sữa đường trứng (mình tạm gọi là phần nhân bánh), bọn mình sẽ " xử lý" từng phần nhá
Lớp caramen trên mặt bánh:
Cho 120 gram đường vào 1 cái nồi nhỏ thôi (nồi to sẽ khiến lượng đường bị trào ra xung quanh rất khó điều chỉnh), đổ nước sâm sấp mặt đường. Các bạn cho lên bếp đun( khi đường sôi thì vặn nhỏ lửa), cái này cũng giống như khi chúng mình thắng đường vậy và bước này khá quan trọng đấy nhé. Các bạn khuấy đều tay theo 1 chiều liên tục và "canh" cho đến khi đường ngả sang màu cánh gián thì cho 1 chút nước vào, tắt bếp và nhanh tay múc vào mỗi 1 cái cốc 1 muỗng caramen này, nhớ láng cốc để caramen dàn đều xuống phần đáy cốc nhé. Thía là chúng mình đã làm xong lớp caramen trên mặt bánh rùi đấy
Phần hỗn hợp sữa đường trứng (mình tạm gọi là nhân bánh)
  • Đập 2 quả trứng gà nguyên (bao gồm cả lòng đỏ, lòng trắng) và thêm 3 cái lòng đỏ trứng khuấy đều, đánh cho tan trứng (sở dĩ chúng mình chỉ dùng 2 quả quả trứng gà nguyên thôi vì chỉ cần 1 lượng lòng trắng tương đối như vậy)
  • Chuẩn bị 1 cái nồi nhỏ, cho vào đó 500 ml sữa tươi và 100 gram đường, đun nhỏ lửa khuấy cho tan đường cho đến khi lượng đường tan hết và sữa đạt đến độ nóng chừng khoảng 50 độ thì các bạn tắt bếp luôn nhé.
  • Đổ sữa đã đun ấm vào hỗn hợp trứng, cho thêm vào đó 1 ống vani (vani sẽ giúp món caramen của chúng mình thơm dịu hơn rất nhìu đấy)
  • Lọc bỏ hỗn hợp sữa, trứng, đường qua 1 cái rây để được 1 hỗn hợp mới sánh min hơn ( mục đích là giúp caramen của chúng mình khi hoàn thành sẽ rất mịn màng và thơm ngon)
  • Múc hỗn hợp sữa trứng đã lọc qua rây vào từng chiếc cốc đã láng qua lớp caramen ở trên.
  • Bật lò nướng, khoảng 10 phút thì xếp từng cốc caramen vào khay của lò, đổ nước sôi vào gần đầy khay của lò và nước khoảng 30 phút là bánh chín
  • Khi caramen đã nguội, dùng dao nhẹ nhàng lách xung quanh thành cốc và úp ngược lên 1 cái đĩa có kích thước tương ứng với đường kính của caramen là món ăn của chúng mình đã hoàn thành rùi đấy
Vậy là món caramen của chúng mình đã hoàn thành với cách làm cực kỳ đơn giản phải không nào, quá là "ngon,bổ,rẻ". Món caramen này còn rất linh động nữa, khi ăn chè hay các món tráng miệng khác, chúng mình có thể bỏ thêm phần caramen đã chế biến này vào sẽ tạo ra những sản phẩm phá cách và hương vị thì cực kỳ tươi mới đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nha.Ảnh minh họa 4 - Bật mí cách làm caramen cực ngon càng ăn càng nghiền !
Ảnh minh họa 5 - Bật mí cách làm caramen cực ngon càng ăn càng nghiền !
Tham khảo: Bật mí cách làm caramen cực ngon càng ăn càng nghiền !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét