Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Tự làm món thịt xông khói cuộn gà nướng ngon tuyệt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 6 lát thịt xông khói, 300 gram thịt ức gà
  • Muối, tiêu xay, bột chiên, phô mai, rau thơm.
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Thịt ba chỉ xông khói có bán rất sẵn trong siêu thị các nàng nhé, còn thịt gà nên chon phần thịt ức vì phần đó mềm, ngọt và nhìu chất dinh dưỡng nữa. Thịt ức gà mua về rửa sạch, để ráo, sau đó cắt thành từng miếng dày khoảng 3cm. Tiếp đến cho 1 thìa cà phê muối ăn, 1 chút phô mai, bột chiên ướp cùng với số gà vừa thái khoảng 30 phút, các nàng đeo bao tay vào và trộn đều để gia vị được ngấm đều và sâu vào thịt nhé
Ảnh minh họa 2 - Tự làm món thịt xông khói cuộn gà nướng ngon tuyệt cú mèo !
  • Bước 2: Tiếp đến trải miếng thịt xông khói ra đĩa, sau đó cho vào đó 1 miếng ức gà đã ướp gia vị, sau đó quấn tròn lại như khi chúng mình cuộn chả nem ấy, nhưng lưu ý là các nàng cuộn thật chặt tay lại nhé, càng cuộn chặt thì khoanh thịt của chúng mình sẽ càng chắc và ngọt nữa, nếu sợ bung ra các nàng có thể dùng 1 cái tăm nhọn xuyên qua để cố định miếng thịt nhé.
  • Bước 3: Có rất nhìu cách để chế biến món ăn này, có thể nướng và rán đều ngon cả các nàng ạ. Khi nướng, các nàng dùng giấy bạc bọc từng khoanh thịt đa cuộn lại, có thể nướng bằng lò, bằng than hoa, hoặc thậm chí bằng vỉ nướng trên bếp ga cũng đều được cả, nếu nướng bằng lò thì điều chỉnh ở khoảng 200 độ C trong vòng 20 phút, nướng bằng bếp gas thì chừng 30 phút là thịt chín, cũng không nên nướng quá lâu miếng thịt dễ bị khô, ăn sẽ mất đi độ ngọt vốn có. Món này cũng có thể đổi vị bằng cách đem chiên rán trong 1 cái chảo ngập dầu, đến khi xém vàng 2 mặt là được, cũng ngon lắm nhưng nếu dùng phương pháp nướng thì thịt sẽ giữ được độ ngọt nhất các nàng ạ.
Ảnh minh họa 3 - Tự làm món thịt xông khói cuộn gà nướng ngon tuyệt cú mèo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét