Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Cách làm ruốc chân nấm hương ngon nhất


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Chân nấm hương khô: 300 gram
  • Nước mắm ngon, dầu ăn, hạt tiêu
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Chân nấm hương bây giờ có vẻ dễ dàng tìm mua hơn lúc trước rất nhìu các nàng ạ, có bãn rất sẵn trong các cửa hàng bán đồ ăn chay, có nhìu loại chân nấm hương: loại 1, loại 2, loại 3 với giá tiền chênh nhau chút xíu thôi. Theo mình thấy thì về chất lượng thì cũng tương đương nhau cả thôi, nhưng chân nấm hương có phần đều và mập hơn chút chút. Chân nấm hương mua về các nàng cắt bỏ phần chân, thường thì phần chân nấm hay bị dính cát và đất nên sau khi chúng mình rửa sạch đem ngâm nước nóng chừng 30 phút ( vừa để chân nấm sạch và cũng mềm hơn đấy). Sau đó, đem rửa lại thật sạch bằng nước lạnh, với những cộng chân nấm dài chúng mình dùng kéo sắc cắt làm đôi (để khi giã thì sợi nấm không bị dài quá nhé)
Vì chân nấm hương khá dai nên trước khi cho vào cối giã, chúng mình dùng tay (dao) xé ra thành những sợi nhỏ
  • Bước 2: Có nhìu cách để làm nhỏ chân nấm hương, các nàng có thể bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn theo mức độ mong muốn. Hoặc chia ra thành từng nhìu phần nhỏ cho vào cối giã nát (không nên tham cho tất cả vào giã 1 lúc vì như thế không tiết kiệm được thời gian chút nào đâu, bù lại còn bị lùng bùng, khó giã lắm các nàng ạ), cá nhân mình thấy ruốc chân nấm hương tự giã bằng cối vẫn giữ được vị ngọt và ngon nhấtẢnh minh họa 4 - Hướng dẫn chi tiết cách làm ruốc chân nấm hương ngon nhất đây ạ !
  • Bước 3: Tiếp đến các nàng ướp gia vị vào phần nấm đã giã nát như sau: với 300 gram nấm mình ướp 3 thìa nước mắm ngon, 2 thìa hạt tiêu (hạt tiêu sẽ giúp nấm hương có vị rất thơm và đặc biệt đấy), 3 thìa dầu ăn (để giúp nấm được mềm và ngậy). Đeo bao tay vào trộn thật đều, bóp nhẹ nhàng để gia vị thấm đều vào nấm. Tiếp đó, cho ruốc chân nấm vào 1 chảo chống dính và rang trên lửa vừa nhé, khi rang, nếu thấy khô các nàng có thể bổ sung thêm dầu ăn và thường xuyên nếm thử vì chúng mình chỉ rang ruốc đến độ chín tới  thôi, rang kỹ quá sẽ làm ruốc bị khô, ăn sẽ rất dai đấy. Bước này cực kỳ quan trọng để có được 1 thành phẩm vừa miệng đấy nhé. Trong quá trình nếm thử, nếu thấy ruốc bi nhạt, chúng mình có thể bổ sung thêm nước mắm và đảo đều. Ruốc sau khi chín, các nàng đợi ruốc nguội rùi bỏ vào 1 cái lọ thủy tinh, dùng dần trong khoảng 1 tuần để ruốc chân nấm hương giữ được độ ngọt và thơm nhất nhé
Ảnh minh họa 6 - Hướng dẫn chi tiết cách làm ruốc chân nấm hương ngon nhất đây ạ !
Tham khảo: Hướng dẫn chi tiết cách làm ruốc chân nấm hương ngon nhất đây ạ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét