Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Cách làm món thiên lý xào thịt bò

Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm:
  • 200 gram hoa thiên lý
  • 150 gram thịt bò (mình thường dùng thịt bò thăn vì khi xào sẽ rất mềm và ngon)
  • Tỏi, dầu ăn, dầu hào, hạt nêm, tiêu
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Về cách làm món ăn này về cơ bản là khá đơn giản thôi, đầu tiên, hoa thiên lý mua về nhặt sạch những bông hoa úa, rửa sạch, để ráo. Thịt bò đem thái mỏng, ướp cùng với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa bột năng, ướp khoảng 15 phút cho gia vị được ngấm đều vào thịt.
  • Bước 2:  Làm nóng chảo với 1 muỗng canh dầu ăn, trút tỏi vào phi cho thơm rùi trút phần thịt bò vào đảo nhanh tay (các bạn đảo trên lửa lớn nhé, để thịt bò không ra nước và không bị dai), xào nhanh tay đến khi thịt bò chín thì trút ra đĩa để riêng)
  • Bước 3: Các bạn có thể tiếp tục tận dụng cái chảo đã xào thịt bò đó, cho vào đó 1 muỗng canh dầu ăn, phi thơm lượng tỏi còn lại rùi trút hoa thiên lý vào xào, nêm 2 thìa hạt nêm. Đến khi hoa thiên lý chín tái thì trút phần thịt bò đã xào vào, đảo nhanh tay chừng 1 đến 2 phút thì rắc hạt tiêu lên cho thơm, đảo đều 1 lần nữa rùi tắt bếp
Cuối cùng là chỉ việc trút ra đĩa và dùng nóng với cơm. Món này trong bữa ăn nên để dành làm sau cùng các bạn ạ, vì món xào phải ăn nóng mới ngon, thịt bò mới mềm. Các bạn hãy cùng bổ sung món ăn bổ dưỡng này vào bữa ăn gia đình nhé, chúc cả nhà ngon miệngẢnh minh họa 5 - Thơm ngon bổ dưỡng món thiên lý xào thịt bò !
Ảnh minh họa 6 - Thơm ngon bổ dưỡng món thiên lý xào thịt bò !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét