Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Ngọt lành, thanh mát với cách làm món canh rau muống

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Cua đồng: 150 gram
  • Rau muống: 1 bó
  • 2 củ hành khô bằm nhỏ
  • Gia vị: muối, hạt nêm
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên là phần sơ chế nguyên liệu: rau muống các mẹ nhặt lấy phần non, rửa sạch. Dùng tay vặn rau muống thành từng khúc vừa ăn nhé.
  • Bước 2: Cua đồng các mẹ chuẩn bị khoảng 150 gram. Nếu có thời gian, chúng mình nên tự làm cua, sẽ đảm bảo món ăn được sạch sẽ hơn, cua mua về lột mai, bỏ yếm, rửa sạch. Còn khi chế biến thì mình thường giã cua, thỉnh thoảng bận lắm mới dùng máy xay để xay nhỏ cua thôi. Vì đúng là khi giã món canh cua sẽ ngọt hơn hẳn, lý do thì mình nghĩ là do khi các mẹ dùng máy, thịt cua sẽ bị chín lên trong quá trình xay, điều đó dẫn đến việc nước dùng canh không được ngọt bằng khi chúng mình chịu khó giã bằng tay đâu nhé. À, nhớ khi giã, các mẹ cho vào trong cối 1/4 thìa muối ăn nhỏ, điều này sẽ giúp cho khi nấu, gạch cua sẽ đóng lại thành mảng, nhìn sẽ hấp dẫn hơn. 
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 cái rây dùng để lọc cua. Chuẩn bị lượng nước vừa đủ ăn, cho thịt cua giã nhuyễn vào, hòa tan. Tiếp đó, lọc qua 1 cái rây thu được phần nước dùng ở dưới. Để phần nước dùng này lắng lại và lọc tiếp qua rây lần 2 để nước dùng không bị lợn cợn nhé.
  • Bước 4: Cho phần nước dùng thu được ở bước 3 vào nồi đun. Trong quá trình đun, các mẹ phải chú ý "canh" để không làm nước dùng cua bị sôi bùng lên, vì gạch cua sẽ dần đóng lại, nếu nước sôi bùng lên, sẽ làm phần gạch cua bị chảy ra hết và bám hết vào thành nồi đó. Đợi đến khi hỗn hợp nước dùng sôi lăn tăn, gạch cua bám vào từng mảng, các mẹ dùng chiếc muôi thủng vớt gạch cua để riêng ra bát nhé. Phần nước dùng cua còn lại trong nồi các mẹ thêm hành khô bằm nhỏ, trút rau muống vào, đun sôi cho đến khi rau muống chín, nêm hạt nêm vào nồi canh cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Việc cuối cùng các mẹ chỉ việc múc canh rau muống ra tô, phủ đều phần gạch cua lên trên là đã có ngay món canh thanh mát cho ngày hè rùi. Chúc cả nhà ngon miệng và thành công nhéẢnh minh họa 8 - Ngọt lành, thanh mát với cách làm món canh rau muống nấu riêu cua cho ngày hè oi bức !
Ảnh minh họa 9 - Ngọt lành, thanh mát với cách làm món canh rau muống nấu riêu cua cho ngày hè oi bức !
Sưu tầm: Ngọt lành, thanh mát với cách làm món canh rau muống nấu riêu cua cho ngày hè oi bức !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét