Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Cách làm món chân giò muối vừa giòn, vừa ngon không hề khó

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1 cái chân giò
  • Muối tinh, nước mắm ngon
  • Sốt BBQ (sốt ngày các mẹ có thể tìm mua trong siêu thị nhé)
  • Ngũ vị hương, đường, dầu ăn
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Các mẹ mua cả cái chân giò (có cả phần bắp ý, vì phần thịt này khá giòn, ngon, không bị ngấy). Chân giò mua về đem xát muối, rửa thật sạch cho hết mùi hôi rùi để ráo. Để miếng thịt chân giò khi thành phẩm được chắc thịt, thơm ngọt thì các mẹ nên chuân bị 1 ít lạt, bó tròn cái chân giò này, bó chắc tay 1 chút để miếng thịt sau khi luộc sẽ được chắc và ngọt. 
  • Bước 2: Chuẩn bị 1 cái lọ thủy tinh, tráng qua nước nóng cho sạch rùi nhét miếng thịt chân giò vào lọ. Vì là chân giò muối nên lượng muối sử dụng để ngâm chân giò tương đối nhìu các mẹ nhé, nhưng vì chỉ là ngâm thui, chân giò sẽ chỉ ngấm 1 phần vị đậm đà của muối, nên không lo bị mặn đâu. Pha hỗn hợp nước sôi để nguội (khoảng 500ml), thêm nửa gói muối tinh (loại muối có hạt mịn nhỏ cho nhanh tan), 1/2 chai sốt BBQ, khuấy đều cho các nguyên liệu tan vào nhau. Tiếp đến, trút từ từ nước hỗn hợp này vào lọ thủy tinh, ngâm và đè vật nặng lên trên sao cho phần thịt chân giò chìm hẳn xuống phía dưới mặt nước. Đậy kín nắp lọ lại và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 1 ngày để ngâm các mẹ nhé.
  • Bước 3: Sau khi ngâm đủ thời gian, các mẹ lấy thịt ra. Pha hỗn hợp nước mới y như ở bước 2 (500ml nước sôi để nguội+ nửa gói muối tinh+1/2 chai sốt BBQ). Đun sôi nước này, cho thịt vào nấu chín. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa ninh liu riu khoảng 1 giờ đồng hồ cho thịt được chín kỹ, chín mềm nhé.
  • Bước 4: Chuẩn bị chảo chống dính, đun nóng chảo. Cho vào trong chảo 1 muỗng dầu ăn, láng đều mặt chảo, đợi dầu nóng già, các mẹ trút thịt ở bước 3 vào rán vàng 2 mặt, nhất là phần bì phải xém vàng như hình dưới. Để thịt nguội hẳn, lại tiếp tục cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh cho thịt chắc. Khi ăn chúng mình chỉ việc thái lát nhỏ, măm thêm cùng dưa góp là tuyệt nhất.
Đúng là cách làm món chân giò muối có hơi tỷ mẩn chút xíu nhưng tương đối đơn giản, và dễ thực hiện. Nhưng nếu khi làm thành công món ăn này, đảm bảo các mẹ sẽ không thấy hối tiếc chút nào cả đâu. Thêm 1 món ăn ngon cho thực đơn các món ăn hàng ngày rùi nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 5 - Tự làm món chân giò muối vừa giòn, vừa ngon không hề khó !

Ảnh minh họa 6 - Tự làm món chân giò muối vừa giòn, vừa ngon không hề khó !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét