Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Cách làm món nộm dưa chuột giòn giòn, thanh mát

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Dưa chuột: 4 quả
  • Dứa: 1 quả nhỏ (hoặc 1/2 quả lớn)
  • Lạc rang: 100 gram
  • Rau thơm, rau mùi
  • Gia vị: bột canh, dấm táo, chanh, đường, chút mắm ngon
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Dứa và dưa chuột rửa thật sạch. Vì phần vỏ của dưa chuột nên giữ lại thì món nộm sẽ rất giòn nên khi rửa, các mẹ rửa trực tiếp dưa dưới vòi nước, kỳ cọ thật sạch để chất bẩn ra hết. Dưa chuột và dứa cắt lát mỏng như hình dưới, không nên thái dày quá các mẹ nhé, vì nguyên liệu sẽ khó ngấm sâu vào bên trong và món nộm sẽ khá là cứng
  • Bước 2: Lạc rang đem rang trên lửa nhỏ, đảo đều cho đến khi hạt lạc nổ lép bép là lạc chín (hoặc có thể quay trong lò vi sóng khoảng 2 phút, lấy ra đảo đều rùi quay thêm 2 phút nữa). Để lạc dễ ráo vỏ thì sau khi rang lạc nóng xong mình sẽ trút lạc vào tờ báo và ủ lại, khoảng 15 phút mở báo ra, lúc này xoa nhẹ cho phần vỏ lạc rời ra. Lạc cho vào cối, giã sơ.
  • Bước 3: Nước trộn nộm đóng vai trò rất quan trọng ý, công thức pha nước chấm mình thường pha thía này: 2 muỗng mắm + 1,5 muỗng nước lạnh + 2 - 3 thìa cà phê giấm + 1 muỗng đường + tỏi băm + ớt băm.  Dùng đũa khuấy đều. Sau khi hỗn hợp trộn nộm đã ngấm gia vị, các mẹ rưới đều lên phần dưa chuột và dứa đã thái lát mỏng. Theo kinh nghiệm của mình thì cứ rưới từ từ, vừa rưới vừa nếm thử nếu khi nào thấy vừa miệng thì thôi. Thêm 1 thìa nước cốt chanh cho món nộm được thơm và chua chua hơn.  Để nộm nghỉ khoảng 10 phút cho các gia vị được ngấm đều vào nộm nhé.
Rau thơm, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ. Sau 10 phút thì trút rau thơm và lạc rang giã dập vào nộm, đảo đều là chúng mình đã có ngay đĩa nộm dưa chuột thanh mát cho ngày hè rùi ý.
Chỉ mất khoảng 20 phút để có đĩa nộm với đầy đủ vị chua cay, mặn ngọt như thế này, quả thật rất đơn giản phải không nào? Đĩa nộm được đặt ngay ngắn bên cạnh những món chiên, rán hoặc trong những ngày hè nóng nực sẽ kích thích bữa ăn hàng ngày trở nên ngon miệng hơn nhìu ý. Chúc cả nhà thành công nhéẢnh minh họa 6 - Cách làm món nộm dưa chuột giòn giòn, thanh mát cho ngày hè !
Ảnh minh họa 7 - Cách làm món nộm dưa chuột giòn giòn, thanh mát cho ngày hè !

Sưu tầm: Cách làm món nộm dưa chuột giòn giòn, thanh mát cho ngày hè !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét