Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Cách làm món thịt cuộn hoa thiên lý hấp nóng hổi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 200 gram thịt heo nạc 
  • 50 gram hoa thiên lý tươi
  • Vài cây hành lá
  • Gia vị: hạt nêm, muối bột canh, dầu hào
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Với món thịt cuộn hoa thiên lý hấp, mình thưởng sử dụng nguyên liệu là thịt nạc thăn. Lý do là phần thịt này khá là mềm, khi hấp chín tới sẽ rất vừa vặn, hơn nữa khi thái thành từng miếng thịt to bản để cuộn cùng hoa sẽ dễ dàng hơn. Thịt nạc thăn mua về rửa sạch, thái mỏng và thái miếng to bản. Ướp thịt với chút ít hạt nêm cho thịt được đậm đà, 1 thìa con dầu ăn để thịt được mềm và không bị khô, 1 thìa con dầu hào. Đeo bao tay vào và bóp đều cho các gia vị được thấm sâu vào từng miếng thịt nhé.
  • Bước 2: Hoa thiên lý nhặt bỏ những bông hoa bị úa. Sau đó rửa sạch, để ráo. Hành lá  cắt lấy phần lá hành, rửa sạch, trụng hành sơ qua nước sôi cho cây hành được mềm các mẹ nhé.
  • Bước 3: Trải từng miếng thịt đã ướp ra thịt, cho 1 nhúm những bông hoa thiên lý vào đó, rùi cuộn tròn miếng thịt lại. Cố định bằng cách dùng sợi hành đã được trùng mềm qua nước sôi buộc lại nhé. Làm lần lượt như thế cho đến khi hết số hoa và số thịt nhé.
  • Bước 4: Chuẩn bị nồi để hấp. Đun sôi nước, sau đó mở vung nồi ra. Xếp từng miếng thịt đã được cuộn hoa thiên lý vào trong nồi hấp. Đun khoảng 15 phút là miếng thịt chín mềm. Không nên đun lâu quá sẽ khiến thịt không còn ngọt và miếng thịt bị dai, miếng thịt ngon và ngọt nhất khi vừa chín tới.
Cuối cùng, chúng mình chỉ việc lấy thịt cuộn hoa thiên lý, bỏ ra đĩa. Khi ăn, chúng mình có thể chấm cùng chút nước xì dầu pha tỏi ớt cũng rất ngon đấy. Món thịt cuộn hoa thiên lý hấp quả thật rất đơn giản phải không nào? Chúng mình cùng đổi vị bữa cơm chiều nay với món ăn cực kỳ thơm ngon này nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miệngẢnh minh họa 8 - Vừa ngọt vừa thơm món thịt cuộn hoa thiên lý hấp nóng hổi vừa thổi vừa ăn !
Ảnh minh họa 9 - Vừa ngọt vừa thơm món thịt cuộn hoa thiên lý hấp nóng hổi vừa thổi vừa ăn !
 
Sưu tầm: Vừa ngọt vừa thơm món thịt cuộn hoa thiên lý hấp nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét