Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Cách làm món thịt ba chỉ luộc cuộn sấu dầm mắm ớt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Thịt ba chỉ dải: 300 gram
  • Sấu bánh tẻ: 12 quả
  • Ớt: 3-5 quả (tùy vào khẩu vị ăn cay)
  • Tỏi: 1 củ
  • Gia vị: đường, nước mắm
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Với món thịt ba chỉ luộc cuộn sấu dầm, các mẹ nên chọn 1 miếng thịt dải chừng 300 gram. Chọn miếng thịt có tỷ lệ nạc và mỡ cân đối (không quá mỡ và cũng không quá nạc), phần mỡ và nạc phải dính liền 1 khối, không bị long rời, vì chúng mình sẽ cuốn với sấu dằm, nếu miếng thịt bị long rời thì khó mà cuốn được. Thịt mua về đem rửa sạch, xát chút muối rửa sạch dưới vòi nước để khử bớt mùi hôi của thịt. Trước khi luộc thịt, các mẹ nên trần qua miếng thịt với nước sôi, tức là luộc lần đầu: đợi nước sôi cho thịt vào trần khoảng 1 phút để thịt ra hết bọt và khử hết mùi hôi. Tiếp đến, trút nước ngập thịt, nêm vào 1/4 thìa muối ăn nhỏ để thịt được đậm đà. Nước sôi, hạ nhỏ lửa, luộc thịt đến khi miếng thịt chín tới: các mẹ có thể thử độ chín của thịt bằng cách dùng chiếc tăm nhẹ, xiên qua miếng thịt, phần nước chảy ra không còn đỏ là thịt chín rồi. Thường thì so với các loại thịt khác, thịt ba chỉ khá là nhanh chín, chỉ khoảng 15 phút tính từ lúc nước sôi là thịt có thể đã chín rùi ý.
  • Bước 2: Sấu nên chọn loại quả bánh tẻ (tức là quả sấu không quá non, mà cũng không bị già quá), cạo lớp vỏ ngoài và xắt thành từng miếng mỏng, bỏ hạt.
  • Bước 3: Ớt bỏ hạt, cắt xéo (lương ớt cho nhìu hay ít tùy vào khả năng ăn cay nhé, cá nhân mình thì thường dùng 2 quả ớt nho nhỏ thái miếng). Thịt chín, vớt ra để nguội, thái miếng mỏng dọc theo thớ thịt.
  • Bước 4: Ớ bát sấu, các mẹ pha chế như sau: cho thêm 3 thìa con nước mắm ngon, 2 thìa con đường, cho ớt thái lát, tỏi thái lát vào. Trộn đều bát sấu và ướp khoảng 30 phút để các loại gia vị được ngấm sâu vào bên trong từng miếng sấu tạo độ chua chua, ngọt ngọt rất dễ ăn.
  • Bước 5: Khi sấu đã ngấm gia vị, lần lượt các mẹ cuộn từng miếng thịt với 1 miếng sấu, tỏi, ớt (nếu thích vị cay mạnh hơn), cuộn tròn lại. Làm lần lượt như thế cho đến hết số thịt và trình bày thành phẩm ra đĩa.
Ảnh minh họa 6 - Lạ mà ngon với món thịt ba chỉ luộc cuộn sấu dầm mắm ớt xua tan ngày nắng nóng !
Phần sấu và nước sấu còn trong bát các mẹ có thể tận dụng để khi măm thịt, chấm ngập miếng thịt vào đó, sẽ tạo cảm giác đậm đà hơn. Từng miếng thịt luộc ngọt ngào vừa chín tới, beo béo, ngậy ngậy quyện với vị giòn ngon, chua ngọt của những miếng sấu sẽ tạo nên hương vị cực kỳ đặc biệt, giúp giảm đi phần nào cái nóng oi ả ngày hè. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món thịt luộc cuộn sấu dầm mắm ớt ngon ngất ngây vào ngay bữa cơm chiều nay nhỉ? Chúc cả nhà ngon miệng và thành công nhéẢnh minh họa 7 - Lạ mà ngon với món thịt ba chỉ luộc cuộn sấu dầm mắm ớt xua tan ngày nắng nóng !
Sưu tầm: Lạ mà ngon với món thịt ba chỉ luộc cuộn sấu dầm mắm ớt xua tan ngày nắng nóng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét