Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Cách làm món cơm gà rang thập cẩm nghĩ đến đã thèm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Thịt đùi gà: 100 gram
  • Cơm nguội: 300 gram
  • Cà rốt: 30 gram, ớt ngọt: 50 gram, hành tây: 50 gram, ngô ngọt: 30 gram
  • Nước sốt bò bít tết hạt tiêu 
  • Gia vị: hạt nêm, muối, nước mắm, ớt cay, ngũ vị hương, 3 tép tỏi bằm nhỏ, mật ong: 50 ml
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước hết, chúng mình cùng đi chế biến nguyên liệu thịt gà nhé. Thịt gà không phải để nguyên thế để rang cùng cơm đâu, mà các mẹ đem nướng lên, miếng thịt gà sẽ săn lại, đậm đà hương vị và rất thơm ngon. Thịt để chế biến nên chọn là loại thịt đùi, khoảng 1 cái đùi gà là sẽ lọc được khoảng 100 gram thịt. Đem rửa sạch thịt, để ráo, ướp thịt với 1 thìa con nước mắm ngon, 1 thìa con ngũ vị hương, 3 tép tỏi bằm nhỏ. Đeo bao tay vào và bóp đều cho gia vị được ngấm vào thịt, ướp thịt khoảng 30 phút.  Đặt một lớp giấy bạc lên trên khay nướng. Gắp thịt gà đã ướp gia vị ra và trải đều lên trên giấy. Dùng chổi lông phết một lớp mật ong lên trên thịt gà và bỏ vào lò nướng 30 phút, nhiệt độ 200 độ C. Sau 15 phút thì bỏ thịt ra, lật mặt dưới của gà lên trên, phết mật ong rồi nướng tiếp mặt còn lại đó.
  • Bước 2: Cà rốt, hành tây, ớt ngọt đem rửa sạch, thái sợi. Ngô ngọt tách lấy hạt. Thịt gà sau khi nướng dùng dao thái nhỏ như trong hình. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào chảo 1 muỗng dầu ăn, đợi dầu sôi rùi thả các loại rau củ (hành tây, ớt ngọt, cà rốt vào chảo), đảo đều liên tục, chú ý để lửa vừa phải.
  • Bước 3: Trút ngô vào chảo đến khi thấy ngô dậy mùi thơm thì cho 2 thìa nước sốt bò bít tết hạt tiêu vào trong chảo. Trút cơm nguội vào rau củ, đảo đều để cơm không bị vón cục.  Sau khi rang cơm được khoảng 5 phút thì đổ thịt gà vào đảo qua vài lượt rùi tắt bếp.
Việc cuối cùng, các mẹ chỉ việc trút ra đĩa và thưởng thức nóng. Món cơm rang thịt gà vừa ngọt ngào, đậm đà lại đẹp mắt này có thể sẽ trở thành bữa trưa lý tưởng, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí gồm: cơm, rau, thịt trong 1 món ăn đấy. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 6 - Vừa ngon vừa đẹp với món cơm gà rang thập cẩm nghĩ đến đã thèm !
Ảnh minh họa 7 - Vừa ngon vừa đẹp với món cơm gà rang thập cẩm nghĩ đến đã thèm !
Sưu tầm: Vừa ngon vừa đẹp với món cơm gà rang thập cẩm nghĩ đến đã thèm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét