Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Cách làm món chả gà lá lốt siêu ngon miệng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 400 gram thịt gà xay (loại này đóng sẵn túi trong siêu thị) hoặc có thể dùng thịt đùi lóc lấy thịt
  • 7 cái lá lốt
  • Vài tai mọc nhĩ
  • Hành khô, muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, đường cát trắng, bột năng
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước hết, mình sẽ chia sẻ một chút về nguyên liệu thịt gà nhé: thịt gà các mẹ có thể chọn 2 loại, một là túi thịt gà đóng sẵn có bán trong siêu thị (loại này người ta xay rất nhuyễn như giò rùi, làm rất ngon, về chỉ việc quết là xong). Hoặc chúng mình cũng có thể mua đùi gà rùi lọc riêng lấy phần thịt, sở dĩ chọn phần thịt đùi vì phần thịt này ăn chắc hơn, không bị khô bở như phần thịt ở lườn gà. Thịt đùi sau khi lóc xong, các mẹ cho vào cối xay thực phẩm, xay nhuyễn. Trộn vào âu thịt 1 thìa canh dầu ăn (để giúp miếng chả mềm hơn), 1 thìa bột năng, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu, 1/2 thìa nước mắm ngon, 1 thia cà phê đường cát trắng, 1 củ hành khô bóc vỏ đập dập cho miếng chả được thơm. Đeo bao tay vào và trộn bóp thật đều các nguyên liệu trên để gia vị ngấm sâu vào thịt nhé.
  • Bước 2: Lá lốt đem rửa sạch, thái nhỏ. Mọc nhĩ ngâm nước ấm cho nở, cắt bỏ chân, thái nhỏ.
  • Bước 3: Đem trộn lá lốt và mọc nhĩ vào âu thịt gà. Dùng thìa gỗ cán cứng (hoặc dùng cái muôi dẹt nồi cơm điện ý) quết chả. Bước quết này sẽ giúp chả được dai hơn các mẹ ạ. Cứ quết và miết vào thành bát rùi quết ngược trở lại, quá trình này khoảng 15 phút. Quết càng kỹ thì miếng chả của chúng mình sẽ càng dai hơn. Sau khi quết xong, các mẹ dùng màng bọc thực phẩm, bọc kín thịt gà lại cho vào ngăn đông khoảng 30 phút (mục đích là để miếng chả sẽ dai hơn ý)
  • Bước 4: Sau 30 phút, các mẹ lấy gà ra, lúc này gà đã hơi đông cứng và xốp xốp. Chúng mình quết thêm khoảng 15 phút nữa nhé. Đến khi thịt nhuyễn rùi, sẽ là khâu nặn chả: đeo bao tay vào, nặn thành những viên chả trọn trịa, vừa ăn. Không nên nặn mỏng quá thì món ăn sẽ dễ bị khô và không được ngọt ở bên trong. 
  • Bước 5: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng hoặc 1 chiếc nồi nhỏ để chiên chả. Trút dầu ăn vào ( lượng dầu ăn tương đối nhìu để đảm bảo miếng chả được chiên ngập trong dầu). Đợi dầu nóng già, các mẹ trút từng miếng chả vào, chiên trên lửa vừa, thỉnh thoảng lật đảo 2 mặt cho đến khi miếng chả chuyển màu vàng ruộm, xém vàng là món ăn đã hoàn thành rùi.
Ảnh minh họa 8 - Đưa cơm với món chả gà lá lốt siêu ngon miệng !
Việc cuối cùng, chúng mình chỉ việc xếp từng miếng chả thơm phức, nóng hổi này ra đĩa và thưởng thức thôi nhỉ. Cách làm chả gà lá lốt về cơ bản là tương đối đơn giản, dễ thực hiện, có thể làm bất cứ khi nào "nổi hứng" các mẹ nhỉ. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn thơm ngon này vào ngay thực đơn ngày hum nay nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 9 - Đưa cơm với món chả gà lá lốt siêu ngon miệng !
Một số điều cần lưu ý:
  1. Thịt gà nên chọn thịt đùi gà, phần thịt sẽ ngon hơn, không bị khô, xơ như phần thịt lườn. Tiện hơn, các mẹ có thể mua túi thịt gà đóng gói sẵn trong siêu thị nhé.
  2. Bước quết thịt rất là quan trọng, quết càng kỹ thì miếng chả sẽ càng dai hơn.
  3. Khi chiên, nên chiên trên lửa vừa và vặn lửa nhỏ dần, tránh tình trạng "cháy ngoài sống trong"
  4. Món ăn ngon nhất khi chấm cùng chút tương ớt cay cay.
Sưu tầm: Đưa cơm với món chả gà lá lốt siêu ngon miệng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét