Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Ứa nước miếng với món trứng cút lộn chiên xù

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 10 quả trứng cút lộn
  • 1 thìa me khô, 50 ml nước ấm
  • 1 quả trứng gà, 30 gram bột mỳ
  • 50 gram bột chiên xù
  • 3 tép tỏi, đường, nước mắm ngon
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trong bài viết này, mình làm khoảng 10 quả trứng cút lộn. Nếu thích măm nhìu hơn, các mẹ tăng lượng trứng và các nguyên liệu lên nhé. Đầu tiên, trứng các mẹ đem luộc chín. Các mẹ có thể thử xem trứng chín hay chưa bằng cách dùng chiếc đũa gắp trứng trong nồi, nếu gắp 1 cách dễ dàng là trứng đã chín rùi ý. 
Trong lúc chờ trứng chín, các mẹ đem 1 thìa me khô ngâm vào 50 ml nước ấm, khuấy đều cho me tan rùi lọc qua 1 cái rây, chắt lấy phần nước cốt để lát chúng mình sẽ làm nước sốt cho món ăn.
  • Bước 2: Trứng gà đập ra bát, đánh tan 1 quả trứng gà với 30 gram bột mỳ, khuấy cho đều. Trứng cút lộn bóc vỏ, lần lượt nhúng từng quả trứng cút vào hỗn hợp trứng và bột mỳ đã đánh tan rùi lăn qua bột chiên xù
Rùi thả vào chiên trong nồi ngập dầu (nên dùng 1 chiếc nồi hoặc chảo nhỏ thì sẽ tiết kiệm dầu ăn hơn và nhớ là dầu nóng già mới thả trứng đã lăn qua các gia vị vào chiên để đảm bảo từng quả trứng cút sẽ giòn hơn). Chiên đến khi xém vàng thì các mẹ vớt trứng cút ra và đặt trên giấy thấm dầu cho lượng dầu ăn được trôi bớt đi nhé.
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 cái nồi nhỏ, cho nồi lên bếp, cho vào trong nồi 3 thìa con dầu ăn, đợi dầu nóng già thì trút tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đến, cho nước sốt me vào trong nồi, khuấy đều. Nêm thêm đường và nước mắm vào sao cho khi nếm thử thấy vị chua cay mặn ngọt vừa miệng là được. Cuối cùng, các mẹ cho trứng cút chiên vào, lắc đều trên lửa vừa khoảng 1 phút thì tắt bếp. Sở dĩ, chỉ lắc mà không đảo bởi vì phía vỏ ngoài của từng quả trứng được bọc bởi lớp bột chiên xù nên chúng mình chỉ nên lắc nhẹ để giữ được lớp bột chiên xù này nhé. 
Việc cuối cùng, chúng mình chỉ việc gắp từng quả trứng cút lộn chiên xù này lên đĩa. Khi măm, có thể ghém cùng ít rau răm, măm rất ngon và hợp ý. Từng quả trứng cút lộn với vỏ ngoài giòn rụm thơm ngon, phần bên trong vẫn giữ được độ ngọt ngào vốn có sẽ khơi gợi mọi giác quan ăn uống lun ý. Nhất là lúc đang đói mà măm món ăn này thì đúng là nhất lun rùi, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng nữa chứ. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn này vào thực đơn những món ăn vặt siêu ngon miệng nhỉ. Chúc cả nhà thành công nhé
Ảnh minh họa 9 - Ứa nước miếng với món trứng cút lộn chiên xù sốt me ngon không cưỡng nổi !
Sưu tầm: Ứa nước miếng với món trứng cút lộn chiên xù sốt me ngon không cưỡng nổi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét