Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Thơm ngon ngất ngây với món thịt lợn nướng riềng sả

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Thịt lợn mán (hoặc thịt lợn chân giò, ba chỉ thường): 500 gram
  • Riềng sả xay: 200 gram
  • Tỏi: 2 củ
  • 2 hạt dổi trộn với 100g vừng vàng rang chín xay nhuyễn
  • Gia vị: dầu hào, nước mắm ngon,dầu ăn, xiên que, than hoa
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Món thịt lợn nướng riềng sả tuyệt vời nhất khi mua được nguyên liệu thịt lợn mán tươi ngon. Nếu không, các mẹ hoàn toàn vẫn có thể thay thế bằng thịt lợn thông thường (nên chọn phần thịt ba chỉ hoặc bắp chân giò), lưu ý là phần thịt với bì nên chọn miếng liền 1 khối không bị long rời. Thịt mua về, sơ chế thật sạch, để ráo. Cắt thịt thành các miếng hình vuông nho nhỏ như hình dưới.
  • Bước 2: Với món ăn này thì gia vị riềng và sả thì thứ gia vị chủ đạo và không thể thiếu, tạo nên linh hồn cho món ăn này. Sả và riềng chuẩn bị khoảng 200 gram, đem giã (hoặc xay nhuyễn). Ướp thịt với riềng, sả, 1 thìa canh dầu hào, vừng xay với hạt dổi, tỏi bóc vỏ bằm nhỏ, 2 thìa con nước mắm ngon và 1 thìa dầu ăn. Đeo bao tay vào và trộn bóp thật đều hỗn hợp trên cho gia vị được ngấm sâu vào thịt. 
  • Bước 3: Trộn đều và ướp ít nhất khoảng 1 tiếng cho món thịt được ngấm sâu gia vị. Phần xiên que tre các mẹ đem rửa sạch, rồi bôi 1 lớp dầu ăn mỏng lên xiên que để phần thịt không bị dính khi nướng và cũng dễ dàng xiên thịt hơn.
Đeo bao tay nilon vào, dùng que xiên đều vào chính giữa các miếng thịt lợn đã được tẩm ướp đủ thời gian. Lưu ý, khi xiên nên linh hoạt 1 chút, xiên xen kẽ giữa phần thịt nạc, mỡ và bì để món ăn chuẩn vị hơn nhé. 
Xiên lần lượt cho đến khi hết phần thịt.
  • Bước 4: Chuẩn bị 1 bếp than hoa đỏ hồng để nướng nhé. Tất nhiên, chúng mình có thể lựa chọn nhiều phương pháp nướng, nhưng nướng bằng bếp than hoa vẫn cho hương vị thơm ngon chuẩn vị nhất. Trong khi nướng, chuẩn bị 1 bát dầu ăn bên cạnh, khi thấy thịt khô, các mẹ quết nhẹ 1 lớp dầu ăn mỏng lên mình thịt để món ăn được ngậy hơn. Đảo đều xiên thịt cho đến khi miếng thịt xém vàng, thơm nức là món ăn đã hoàn thành rùi.
Việc cuối cùng, chúng mình chỉ việc xếp những xiên thịt thơm nức nở này lên đĩa và thưởng thức, có thể chấm cùng chút tương ớt để tăng hương vị. Thịt nướng riềng sả không quá cầu kỳ phức tạp, nguyên liệu chủ đạo là riềng và sả nhưng lại tạo nên một món ăn với hương vị lôi cuốn "không thể lẫn vào đâu được". Cuối tuần rồi, các mẹ cùng đổi vị cho cả nhà với món ăn thơm ngon này nhé, chẳng quá cầu kỳ mà lại có 1 món ăn hoàn toàn mới lạ. Chúc cả nhà ngon miệng và thành công
Ảnh minh họa 11 - Thơm ngon ngất ngây với món thịt lợn nướng riềng sả !
Sưu tầm: Thơm ngon ngất ngây với món thịt lợn nướng riềng sả !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét