Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Thơm ngon bổ dưỡng với cách làm món xôi chim bồ câu cả nhà cùng mê

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Gạo nếp cái hoa vàng: 500 gram
  • Chim bồ câu non: 1 con
  • Hành khô: 50 gram
  • Gia vị vừa đủ
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Để hạt gạo nếp được mềm dẻo thì 1 công đoạn khá là quan trọng mà chúng mình cần phải làm đó là ngâm gạo nếp qua đêm. Các mẹ có thể làm phần việc này vào tối hôm trước, sáng sớm dậy là có nguyên liệu để chế biến. Gạo nếp ngâm đủ thời gian đem xóc với 1 chút xíu muối (muối sẽ giúp xôi có vị đậm đà hơn). Tiếp đến cho vào chỗ hấp (hoặc các mẹ có thể sử dụng nồi cơm điện cũng có vỉ hấp bên trên để nấu xôi nhé)
  • Bước 2: Với món xôi chim bồ câu, mình thường chọn con chim non, vì mình sẽ băm nhỏ hết cả phần xương, lúc này nấu xôi sẽ rất thơm và ngọt. Chim bồ câu làm sạch, rùi băm nhuyễn (băm cả xương). Ướp thịt chim câu vừa băm với 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa mắm, đeo bao tay nilon vào và trộn thật đều các nguyên liệu trên nhé.
  • Bước 3: Chuẩn bị khoảng 50 gram hành khô bóc vỏ, thái nhỏ. Cho 1 muôi dầu ăn lớn vào chảo, đợi dầu nóng già thì cho hành khô vào, phi hành vàng ruộm như hình dưới thì lấy bớt 2/3 số hành phi ra, để trên giấy thấm dầu cho dầu ăn trôi bớt ra ngoài.
Trong chảo, còn lại 1/3 số hành khô và dầu ăn, các mẹ gạn bớt 1/2 lượng dầu ăn đi. Sau đó cho chim câu đã bằm nhỏ vào đảo đều cho tới khi thịt chim bồ câu chín tới. Lưu ý là lúc này thịt chim đã được bằm nhỏ rùi nên rất nhanh chín, chúng mình chỉ cần đảo đến khi thịt chín tới thôi để giữ được độ ngọt của thịt chim nhé.
  • Bước 4: Xôi chín, các mẹ dùng muôi đánh tới xôi. Sau đó cho thịt chim đã xào ở trên vào hấp thêm 5 phút nữa là chúng mình đã có ngay món xôi chim bồ câu nóng hổi, thơm ngon rùi.
Cách làm món xôi chim bồ câu chỉ đơn giản vậy thôi, không phức tạp ở 1 khâu nào phải không các mẹ? Nhanh tay tự làm những bát xôi chim thơm ngon cho cả nhà nhé. Chúc các mẹ thành công và măm ngon miệng
Ảnh minh họa 10 - Thơm ngon bổ dưỡng với cách làm món xôi chim bồ câu cả nhà cùng mê !
Sưu tầm: Thơm ngon bổ dưỡng với cách làm món xôi chim bồ câu cả nhà cùng mê !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét