Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Thanh nhẹ món nem cuốn tôm dễ ăn, dễ làm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Bánh đa nem
  • 10 con tôm to
  • 1 quả xoài
  • Rau diếp, rau mùi, 1 quả dưa chuột, 1 quả ớt chuông
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên là phần sơ chế nguyên liệu nhé: Với món nem cuốn tôm này, nguyên liệu chủ đạo là tôm, vì thế các mẹ nên chọn những con tôm to khi măm mới "đẫy đà" và vừa miệng nhé. Tôm mua về bóc vỏ, lấy tăm nhỏ khều chỉ đen ở lưng và bụng tôm. Để tôm ngọt nhất thì các mẹ chuẩn bị nồi hấp, cho tôm vào hấp đến khi tôm chín tới nhé. Rau diếp, lá bạc hà, rau mùi rửa sạch. Ớt chuông rửa sạch, bỏ lõi và hạt, thái miếng nhỏ dọc theo chiều dài thân quả.
  • Bước 2: Dưa chuột rửa sạch, thát lát nhỏ theo chiều dọc thân quả. Xoài rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng theo chiều dọc thân quả.  Bánh đa nem nếu đã mềm rùi thì các mẹ k cần làm gì cả, chỉ việc chuẩn bị sẵn sàng để gói nguyên liệu thôi. Nếu bánh cứng và giòn, các mẹ đem nhúng qua nước cho mềm.
  • Bước 3: Xếp bánh đa nem lên đĩa, xếp lần lượt tôm, xoài, ớt chuông, dưa chuột, rau vào. Cuộn lại chấm kèm nước mắm tỏi ớt chua cay sẽ rất ngon. Mắm tỏi chua cay thì mình pha cũng đơn giản thôi: đầu tiên là cho nước mắm ngon hòa cùng với nước đun sôi để nguội cho vừa độ mặn. Tiếp đó thêm dấm và đường cho vừa độ chua, khuấy đều rùi cho thêm tỏi ớt, cho thêm chút nước cốt chanh và quất để bát nước chấm thơm hơn. Khi măm, chúng mình mới cho tỏi và ớt để những nguyên liệu này nổi lên sẽ đẹp mắt hơn, và chú ý khi băm tỏi ớt nên băm nhỏ thì sẽ dễ dàng nổi trên bát nước mắm hơn đó.
Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, cả nhà đã có ngay món nem cuốn tôm thanh mát rùi ý. Những hôm thời tiết ẩm ương thế này thì món nem cuốn tôm đổi vị cũng rất "nà" hợp, dễ ăn và cũng dễ làm. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé
Ảnh minh họa 5 - Thanh nhẹ món nem cuốn tôm dễ ăn, dễ làm !
Sưu tầm: Thanh nhẹ món nem cuốn tôm dễ ăn, dễ làm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét