Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Lạ mà ngon với cách làm nui chiên trứng cực đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1/4 gói nui
  • 5 quả trứng
  • Củ cải, cà rốt, nước tương, hành lá, giấm, bột bắp, tương ớt
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên là phần sơ chế nguyên liệu: củ cải và cà rốt các mẹ chuẩn bị mỗi thứ khoảng 1 củ, rửa sạch, cạo lớp vỏ ngoài và thái sợi như hình dưới.
  • Bước 2: Chuẩn bị nồi nhỏ: cho vào nồi 8 muỗng nước tương, 3 muỗng đường, 2 muỗng giấm, 3 muỗng nước, khuấy đều rùi cho lên bếp nấu. Hòa tan 1/2 muỗng bột bắp (có thể thay thế bằng bột năng) với 1/4 bát con nước ấm, khuấy đều rồi cho vào nồi (bột năng sẽ tạo độ sánh ngon miệng) . Đợi hỗn hợp trên sôi thì cho nui vào nồi luộc, cho đến khi thấy nui mềm thì vớt ra nhé.
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo chống dính, thêm vào chảo 3 -4 muỗng dầu ăn, nghiêng chảo để dầu ăn được dàn trải đều khắp mặt chảo, đợi dầu ăn nóng già thì các mẹ trút nui vào chiên đều 2 mặt. 
  • Bước 4: Nước tương để măm cùng nui cũng đóng góp vai trò tạo nên hương vị cho món ăn này: cách pha xì dầu của mình cũng khá là đơn giản thôi. Mình cho vào trong bát nước tương đủ dùng, thêm tương ớt, khuấy đều, lúc này nước tương rất là sóng sánh hấp dẫn ấy. Thêm chút đường và 1 thìa con nước cốt chanh nữa cho đậm đà hương vị là có ngay bát nước chấm hấp dẫn rùi.

Việc cuối cùng, các mẹ chỉ việc lấy nui chiên trứng ra đĩa. Khi măm, chấm cùng chút nước tương thơm thơm cay cay tạo nên hương vị rất thơm và hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn ngon, bổ, rẻ này vào thực đơn các món điểm tâm siêu ngon miệng nhỉ? Chúc cả nhà thành công nhé !
Ảnh minh họa 8 - Lạ mà ngon với cách làm nui chiên trứng cực đơn giản !
Sưu tầm: Lạ mà ngon với cách làm nui chiên trứng cực đơn giản !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét