Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Thơm ngọt dễ ăn với món canh trai nấu bầu càng ăn càng nghiền

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Con trai: 1kg
  • Bầu: 1 quả (chừng 800 gram- 1kg)
  • Hành khô, gừng, rau răm, thì là, hành hoa
  • Bột canh, mắm, hạt nêm
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Với những loại như trai hay ngao sò ốc hết thì việc đầu tiên là khi mua về bao giờ cũng phải trải qua giai đoạn ngâm. Các mẹ có thể tận dụng phần nước vo gạo để ngâm từ 6-8 tiếng cho ngao nhả sạch bẩn, nhớ thả thêm vài lát ớt sẽ hiệu quả hơn. Thường thì mình thường ngâm qua đêm để đỡ mất thời gian chờ đợi nguyên liệu.
  • Bước 2: Trai sau khi ngâm đủ thời gian, các mẹ đem rửa thật sạch, mình thường tận dụng chiếc bàn chải đánh răng cũ chà sạch vỏ ngoài của từng con trai. Quá trình này nên làm thật sạch sẽ vì lát nữa khi đun nước, chúng mình sẽ tận dụng phần nước ý để nấu canh nên cần sơ chế thật sạch sẽ. Sau đó, cho ngao vào nồi, cho khoảng 800-1lit nước vào nồi, luộc và "canh" cho đến khi ngao mở nắp ra thì tắt bếp luôn. Sỡ dĩ phải canh chừng như vậy vì thịt ngao vừa chín tới sẽ béo ngậy, đun quá lửa sẽ khiến thịt bị teo tóp lại. Ngao chín tới, vớt ngao ra, phần nước dùng đợi lắng xuống các mẹ gạn lấy nước trong để riêng ra bát, lát chúng mình sẽ lấy phần nước này để nấu canh.
  • Bước 3: Phần thịt trai thu được, các mẹ đem sơ chế sạch bằng cách nặn cái phần đen đen có bám vào từng con ý, bỏ đi cho sạch sẽ, rùi rửa sạch lại, để ráo. Ướp thịt trai với 1 thìa nước mắm ngon cho thịt trai khi nấu sẽ đậm đà hơn.
  • Bước 4: Bầu đem nạo bỏ vỏ, rửa sạch, nạo nhỏ phần thân bầu, bỏ ruột, chúng mình sẽ được nguyên liệu như hình dưới
  • Bước 5: Hành khô chuẩn bị khoảng 1 củ nhỏ, bóc vỏ bằm nhỏ, gừng cạo vỏ, đập dập. Đặt nồi lên bếp, cho vào nồi 3 thìa con dầu ăn, đợi dầu nóng già thì trút hành khô bằm nhỏ vào phi thơm. Nêm thêm 2 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, đảo đều, xào trai khoảng 1 phút. Tiếp đến, gạn tiếp phần nước luộc trai vào nồi, đun sôi rùi cho bầu đã nạo nhỏ vào. Vì bầu khá là nhanh chín nên chỉ cần đun sôi trở lại thì các mẹ nêm thêm bột nêm cho vừa miệng và cuối cùng cho rau răm, thì là, hành hoa thái nhỏ vào nồi là món ăn đã hoàn thành rùi 
Với món canh trai nấu bầu, vị ngọt thơm của trai và bầu sẽ hòa quyện với nhau tạo nên 1 món canh ngon thật ngon cho những ngày hè oi bức, tăng cảm giác ngon miệng và có sức đưa đẩy món ăn "khủng khiếp" luôn ý. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món canh mát lành, bổ dưỡng này vào ngay thực đơn bữa cơm gia đình ngày hôm nay nhỉ? Chúc các mẹ ngon miệng và thành công nhé
Ảnh minh họa 10 - Thơm ngọt dễ ăn với món canh trai nấu bầu càng ăn càng nghiền !
Sưu tầm: Thơm ngọt dễ ăn với món canh trai nấu bầu càng ăn càng nghiền !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét