Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Cách làm món trứng cút chiên xù vừa ngon vừa dễ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 30 quả trứng cút
  • 1 quả trứng gà
  • 50 gram bột chiên giòn, 10 gram bột chiên xù
  • Tương cà, tương ớt, mayonnaise (tùy thích)
  • Salad, cà chua ăn kèm
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Trước tiên, các mẹ đem luộc chín trứng cút: cho trứng cút vào nồi, đợi sôi thì vặn nhỏ lửa, đun sôi cho đến khi dùng đũa gắp trứng 1 cách dễ dàng là trứng cút đã chín rồi. Để trứng cút được bóc vỏ dễ dàng, khi vớt trứng chín ra các mẹ thả ngay vào bát tô nước lạnh, ngâm khoảng 10 phút, lúc này bóc vỏ trứng sẽ rất dễ dàng.
  • Bước 2: Trứng gà đem đánh tan, để bột chiên xù và bột chiên giòn ra 2 chiếc bát khác nhau. Lần lượt lăn từng quả trứng cút qua bột chiên giòn ->trứng-> bột chiên xù. Lăn tiếp lần 2 qua trứng và bột chiên xù, làm cách này bột sẽ bám quanh quả trứng được đều hơn
Tiếp tục thả trứng đã được lăn qua các nguyên liệu vào chảo dầu đang sôi chiên ngập dầu
  • Bước 3: Lúc này, chúng mình vặn nhỏ lửa chiên sẽ giúp trứng từ từ từ trong ra ngoài, không bị cháy xem. Chiên đến khi trứng vàng ruộm 2 mặt thì vớt trứng ra đĩa có lót giấy thấm dầu (lưu ý là trong quá trình chiên, đảo và gắp trứng nhẹ nhàng để lớp bột chiên không bị rơi ra ngoài các mẹ nhé)
Pha tương ớt (tương cà) và mayonnaise theo tỷ lệ 1:1 để chấm kèm sẽ rất ngon các mẹ ạ. Nếu thích vui mắt và "kích thích" sự ngon miệng cho các bé, các mẹ có thể cho mayonaise vào túi bông bắt kem, cắt 1 lỗ nhỏ ở đầu túi và trang trí theo phong cách "rất riêng" nhá
Ảnh minh họa 5 - Cách làm món trứng cút chiên xù vừa ngon vừa dễ !
Chỉ với 1 chút sáng tạo vô cùng đơn giản, chúng mình đã làm nên 1 món ăn rất ngon và mới lạ, khiến món trứng cút hàng ngày trở nên đặc biệt hơn rất nhìu phải không nào. Thời gian chế biến khá nhanh và thuận tiện, các mẹ hãy cùng bổ sung món ăn này vào bữa ăn gia đình thêm vui miệng và bắt mắt nhé. Chúc cả nhà ngon miệngẢnh minh họa 6 - Cách làm món trứng cút chiên xù vừa ngon vừa dễ !
Sưu tầm: Cách làm món trứng cút chiên xù vừa ngon vừa dễ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét