Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Cách làm món ếch xào măng siêu ngon miệng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Ếch: 500 gram
  • Măng: 500 gram
  • Hành khô, hành tươi, mùi tàu
  • Gia vị: dầu ăn, bột ngọt, bột canh, hạt tiêu
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Măng chua mua về, các mẹ đem tước sợi và rửa sạch. Để khử bớt tính độc và giúp măng đỡ đắng hơn, các mẹ đem luộc măng khoảng từ 3-5 phút, sau đó đổ măng ra 1 cái rổ mắt thưa, xối nước lạnh vào, để ráo. Bằng cách này, măng sẽ bớt vị chua, không còn đắng nữa
  • Bước 2: Khâu chế biến thịt ếch có vẻ hơi "vất vả" tí xíu, thông thường khi đi mua ngoài chợ các mẹ có thể dễ dàng nhờ người bán làm sạch, khi đem về các mẹ đem rửa lại sạch thịt ếch bằng phèn chua có pha lẫn nước nóng để thịt ếch không còn bị tanh và hết nhớt. Phải bỏ hết phần nội tạng bên trong thịt ếch các mẹ nhé, chỉ giữ lại phần thân và phần đùi thôi, chặt thành từng miếng vừa ăn.  Đem thịt ếch ướp với 1.5 thìa bột canh, 1 thìa con mỳ chính (nếu thích), 1 thìa con hạt tiêu, 1 thìa con dầu ăn, ướp khoảng 30 phút cho gia vị được ngấm sâu. Phần rau thơm: hành, mùi tàu rửa sạch, cắt khúc ngắn. Hành khô bóc vỏ, đập dập.
  • Bước 3: Chuẩn bị chảo xào: đợi chảo nóng thì cho vào đó 1-2 muỗng dầu ăn, đợi dầu sôi thì trút hành khô đập dập vào phi thơm. Khi hành đã dậy mùi thơm, nhanh tay cho thịt ếch đã ướp vào đảo cùng đến khi thịt ếch săn lại và xém vàng thì vớt ra đĩa để riêng (lưu ý xào trên lửa to để thịt ếch không bị ra nước các mẹ nhé)
  • Bước 4: Tận dụng chiếc chảo đó, cho vào đó 1 muỗng dầu ăn, đợi dầu sôi thì trút măng vào xào, trên lửa lớn. Khi măng ngấm mỡ và se lại (quá trình này mất khoảng 5 phút),  thì giảm lửa và nêm gia vị sao cho hơi nhạt 1 chút (vì phần thịt ếch chúng mình đã ướp gia vị, nên phần măng cho hơi nhạt là món ăn sẽ vừa hơn, và dù sao thì nhạt cũng dễ chữa hơn là nhạt). 
Tiếp đến, cho thịt ếch đã xào săn vào đảo cùng măng khoảng 1-2 phút, lúc này mới là lúc nêm lại gia vị chuẩn cho vừa miệng, sau đó, thêm hành và mùi tàu thái khúc vào đảo nhanh tay, có thể thêm vào lát ớt cho hương vị đặc biệt hơn
Cuối cùng các mẹ chỉ việc trút ra đĩa là chúng mình đã có ngay món ăn ngon rùi
Ảnh minh họa 7 - Cực hấp dẫn với món ếch xào măng siêu ngon miệng !
Món ếch xào măng về cơ bản là khá đơn giản để thực hiện. Thời gian chế biến khá nhanh gọn, công thức đơn giản nhưng chúng mình lại có ngay món ăn mới lạ đổi vị cho bữa ăn hàng ngày. Các mẹ cùng bổ sung món ếch xào măng này vào thực đơn ngày hôm nay nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miệngẢnh minh họa 8 - Cực hấp dẫn với món ếch xào măng siêu ngon miệng !
Sưu tầm: Cực hấp dẫn với món ếch xào măng siêu ngon miệng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét