Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Cách làm tai heo ngũ vị cuộn giòn thơm ngon cả nhà cùng mê

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 3 cái tai heo
  • 1 nhánh sả đập dập; 1 muỗng canh rượu nấu ăn; 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương; 1 muỗng canh dầu hào; 2 tép tỏi; 2 cánh hoa hồi; 1 thanh quế; 2 lá chanh thái; 3 nhánh hành lá; 1 miếng gừng thái lát; 1 muỗng cà phê bột nêm;2 thìa hạt tiêu; 3 muỗng canh xì dầu; 1/3 muỗng cà phê muối; 1 muỗng cà phê đường nâu; 1 muỗng cà phê nước tương đen; 500 ml nước dừa tươi vài trái ớt khô (nếu có).
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Ở bài viết này, mình sử dụng nguồn nguyên liệu là 3 cái tai heo, nhưng các mẹ có thể giảm lượng tai heo xuống phụ thuộc vào lượng người trong gia đình nhé, 1 cái tai heo cũng cho ra 1 đĩa nhỏ xinh rùi đây, và tất nhiên các nguyên liệu đi kèm cũng phải giảm theo nhé. Tai heo mua về các mẹ cạo thật sạch lông (bước này khi đi mua chúng mình có thể nhờ người bán hàng làm giúp nhé). Cuộn tai heo từ ngoài vào trong, dùng dây buộc chặt để cố định tai heo nhé
  • Bước 2: Chuẩn bị 1 cái nồi đủ rộng để luộc chín tai heo, trút vào đó 1 lit nước lạnh cùng với 1 muỗng canh rượu trắng, 1 nhánh sả đập dập, 1 miếng gừng thái lát, 2 cái lá chanh, bắc lên bếp, đun sôi khoảng 5 phút thì cho tai heo đã được bó chặt vào nồi (lưu ý lượng nước phải ngập tai heo để tai không bị thâm đen lại). Sau 10 phút thì vớt tai heo ra và rửa qua nước lạnh
  • Bước 3: Tiếp tục xếp hành lá vào nồi, cho tai heo vào cùng tất cả các gia vị: 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương; 1 muỗng canh dầu hào,  1 muỗng cà phê bột nêm; 2 thìa hạt tiêu; 3 muỗng canh xì dầu; 1/3 muỗng cà phê muối; 1 muỗng cà phê đường nâu; 1 muỗng cà phê nước tương đen; 500 ml nước dừa tươi vài trái ớt khô (nếu có).Trút nước vào sâm sấp mặt heo và nấu trên lửa vừa, cứ nấu cho đến khi nước sánh lại, tai heo có màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Gắp tai heo ra đĩa, chờ cho tai heo nguội hẳn thì các mẹ cho vào tủ lạnh ít nhất khoảng 4 tiếng (hoặc qua đêm) (mục đích là giúp cố định hình dáng của tai heo, tai sẽ săn lại, khi thái cũng không bị bung ra)
Sau khi đợi đủ thời gian, việc cuối cùng các mẹ chỉ việc lấy tai heo cắt khoanh tròn và xếp ra đĩa. Tai heo giòn giòn, quyện cùng hương thơm của các nguyên liệu quả thực rất hấp dẫn, nhâm nhi với chút bia nữa nhất rùi. Các mẹ hãy bổ sung ngay món ăn hấp dẫn này vào thực đơn bữa ăn gia đình ngay ngày hôm nay nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệngẢnh minh họa 6 - Đổi vị với món tai heo ngũ vị cuộn giòn thơm ngon cả nhà cùng mê !
Ảnh minh họa 7 - Đổi vị với món tai heo ngũ vị cuộn giòn thơm ngon cả nhà cùng mê !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét