Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Cách làm cánh gà chiên giòn sốt me ngon tuyệt cú mèo

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 500 gram cánh gà
  • Đường, muối, bột chiên giòn
  • Nước cốt me
  • Tỏi, hành, hạt tiêu, tương ớt
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Cánh gà rửa sạch, đem thấm khô, ướp với các nguyên liệu: 1.5 thìa đường, 1/2 thìa con muối, 1 thìa con hạt tiêu, 1 thìa con nước mắm ngon, để tối thiểu 2h để các nguyên liệu được ngấm đều (ngon nhất là các mẹ có thể sơ chế món ăn này vào buổi sáng trước khi đi làm, ướp gia vị và để ngăn mát tủ lạnh là tối về có nguồn nguyên liệu để nấu, mà đảm bảo lúc này gia vị ngấm sâu sẽ rất thơm ngon đấy)
  • Bước 2: Làm nước cốt me như sau: các mẹ mua vắt me khô về  ngâm vào nước nóng rồi lọc lấy phần nước thịt me (nếu là me tươi, các mẹ luộc cho me chín, dằm nát rùi bỏ phần bã me đi là chúng mình cũng có ngay nước cốt me rùi). Tỏi và phần củ hành bằm nhỏ (hành chỉ lấy phần củ)
  • Bước 3: Trước khi làm cánh gà chiên sốt me thì không thể thiếu bước chiên cánh gà vàng giòn. Chuẩn bị 1 chảo dầu nóng (nên chuẩn bị chảo sâu lòng hoặc 1 chiếc nồi nhỏ thôi để lượng dầu ăn không bị dàn trải rộng, sẽ tiết kiệm được dầu ăn hơn. Lượng dầu cho vào phải ngập cánh gà nhé, đợi dầu sôi thì thả từng chiếc cánh gà đã lăn qua bột chiên giòn vào chảo. Chiên trên lửa vừa cho đến khi cánh gà vàng ruộm, xém vàng 2 mặt thì các mẹ vớt từng chiếc cánh gà ra để lên đĩa có lót giấy thấm dầu để lượng dầu ăn được trôi bớt nhé.
  • Bước 4: Pha hỗn hợp nước sốt me bao gồm: nước cốt me, đường, mắm, tương ớt, cho từ từ các nguyên liệu trên, khuấy đều rùi nếm thử khi nào thấy vừa miệng thì dừng lại, lúc này chúng mình đã có được hỗn hợp nước sốt me như ý rùi đấy.
  • Bước 5: Bắc chảo lên bếp. cho vào đó 1 muỗng dầu ăn, đun sôi, tiếp đó cho hành tỏi băm vào phi thơm, tiếp tục đổ hỗn hợp nước sốt me vào, để trên lửa to, khuấy đều
Đến khi hỗn hợp nước me sôi, các mẹ nhanh tay trút phần cánh gà đã chiên vàng giòn vào chảo, trộn đều cho cánh gà ngấm sốt. Tiếp tục đun cho đến khi hỗn hợp sền sệt, cánh gà được bao đều lớp nước sốt me óng ả là món ăn của chúng mình đã hoàn thành rùi
Ảnh minh họa 5 - Nhâm nhi cánh gà chiên giòn sốt me ngon tuyệt cú mèo !
Việc cuối cùng là chúng mình chỉ việc gắp từng miếng cánh gà ra đĩa, rưới đều nước sốt lên khắp măt cánh gà. Nhìn đĩa cánh gà thơm phức, lớp nước sốt bóng bẩy bao kín thế này quả thật khó chối từ, cánh gà ngấm đẫm các gia vị, đầy đủ vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn. Món ăn này dùng với bát cơm trắng gạo dẻo thơm thì còn gì bằng nữa nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhá Ảnh minh họa 6 - Nhâm nhi cánh gà chiên giòn sốt me ngon tuyệt cú mèo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét