Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Cách làm món chân gà nướng ngon tuyệt cú mèo

Ảnh minh họa 2 - Cách làm món chân gà nướng ngon tuyệt cú mèo !
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 10 cái chân gà công nghiệp làm sạch.
  • 1 gói ngũ vị hương
  • Hành: 1 củ, tỏi: 1 củ
  • Mật ong, dầu ăn
  • Muối, đường, nước chấm
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Với món chân gà nướng, mình thường chọn công gà công nghiệp vì phần gân mềm và nhìu thịt, chân gà to, khi măm sẽ rất "sướng". Chân gà mua về các mẹ làm sạch, bóc lớp vỏ vàng ngoài chân gà, cắt móng chân, xát qua muối rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Bí quyết để chân gà nướng không bị khô là các mẹ luộc sơ chân gà trước khi nước. Đợi nước sôi, các mẹ cho chân gà vào luộc (khoảng 10 phút nhé), để ráo.
  • Bước 2: Ướp chân gà với gia vị nướng bao gồm: 1.5 thìa cà phê bột ngũ vị hương, 1 chút xíu muối, , 1.5 thìa con đường, 1 thìa con nước mắm, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa mật ong, hành tỏi bóc vỏ bằm nhỏ vắt lấy nước cốt, đeo bao tay vào và trộn thật đều. Thời gian ướp chân gà ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món ăn, nên ướp khoảng 8 tiếng trước khi nướng thì chân gà sẽ rất ngấm gia vị, thơm và mềm. Các mẹ có thể ướp chân gà từ tối hôm trước, bọc kín để trong ngăn mát tủ lạnh là sáng hôm sau có nguồn nguyên liệu để chế biến rồi. Nếu không có thời gian thì ướp ít nhất khoảng từ 2-3 tiếng.
  • Bước 3: Riêng với món chân gà nướng, mình thấy rằng chỉ có nướng trên bếp than hoa mới ngon thôi. Trong quá trình nướng bằng bếp than hoa, thỉnh thoảng các mẹ dùng cọ phết gia vị (chính là phần gia vị trong bát khi ướp gà sẽ trôi ra, dùng chính phần đó để quết lên chân gà), quết thêm chút dầu ăn lên chân gà để chân gà được ngậy, bóng, đẹp và không bị khô. Các mẹ nướng đến khi chân gà vàng ruộm, xém vàng 2 mặt thì lấy chân gà, dùng nói với muối tiêu chanh, ăn ghém với dưa chuột cho đỡ ngấy.
Chỉ với 3 bước đơn giản, món chân gà nướng của chúng mình đã hoàn thành rùi. Yêu cầu thành phẩm của món chân gà nướng là món ăn vàng ruộm, bắt mắt, thơm phức, hơi xém vàng, không nướng kỹ quá sẽ làm chân gà bị tóp teo lại, phần gân bên trong mềm, chấm cùng muối tiêu chanh hoặc tương ớt tùy khẩu vị. Trời đã sang thu rùi, buổi tối mà có đĩa chân gà nướng nóng hôi hổi, thơm phức thía này thì còn gì bằng nữa nhỉ. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nháẢnh minh họa 3 - Cách làm món chân gà nướng ngon tuyệt cú mèo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét