Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Cách làm canh dưa cải chua bắp bò thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 200 gram thịt bò (chọn miếng có nhìu gân, khi ninh sẽ mềm và rất ngon)
  • 200 gram dưa cải chua
  • 2 trái cà chua, 1 củ hành tím
  • 500 ml nước dùng xương (có thể thay thế bằng nước sôi, nhưng ngon nhất là sử dụng nước dùng xương, món canh dưa chua bắp bò sẽ rất ngọt)
  • Gia vị: hạt nêm, đường, bột canh, hành, ngò
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Thịt bò khi mua về, các mẹ rửa sạch, thái mỏng. Ướp với 1 thìa hạt nêm, để khoảng 30 phút cho thịt được ngấm gia vị.
  • Bước 2: Dưa chua ngon và đảm bảo vệ sinh nhất khi tự làm lấy. Nếu mua ngoài chợ, các mẹ chú ý chọn dưa cải bẹ muối vàng, mùi dưa thơm, không bị khú. Dưa mua về đem rửa qua cho bớt chua và sạch hơn, đeo bao tay vào và vắt nhẹ để khi nấu dưa không bị ra nhiều nước. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, đem bằm nhỏ 
  • Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho vào đó 1 thìa dầu ăn. Đợi dầu sôi thì trút 1/2 số hành tím đã bằm nhỏ vào phi thơm. Đổ thịt bò vào xào trên lửa to (để thịt bò không bị dai và ra nước), xào khoảng từ 2-3 phút thì đổ nước dùng xương vào, vặn lửa to đun sôi, hớt bọt nếu có, lúc này chúng mình vặn nhỏ lửa xuống và ninh cho bắp bò được mềm.
  • Bước 4: Đặt 1 chiếc nồi khác lên bếp, cho vào đó 1 thìa dầu ăn, đợi dầu sôi thì trút 1/2 số hành khô bằm nhỏ còn lại vào nồi phi thơm. Tiếp đến, cho cà chua vào chảo. Để cà chua nhanh mềm, các mẹ chỉ việc cho vào trong chảo 1 thìa con mắm, đậy vung lại chừng 2 phút, vặn xuống lửa vừa là cà chua sẽ mềm nhanh hơn, xào đến khi cà chua mềm. Khi cà chua đã mềm, các mẹ trút dưa chua (đã vắt kiệt nước) vào xào trong khoảng 3 phút. Cho vào trong chảo 1 thìa con đường (đường sẽ giúp dưa có vị đậm đà hơn và làm giảm đi độ mặn của dưa). Trút phần dưa đã xào cà chua ra 1 cái bát.
  • Bước 5: Trong quá trình ninh cho bắp bò mềm có thể bị cạn nhiều nước, các mẹ có thể châm thêm nước dùng để đủ số nước mong muốn, mình thường ước chừng thấy trong nồi còn khoảng 300 ml mà thịt bắp bò mềm là được. Lúc này, các mẹ trút phần dưa chua đã xào cà chua vào nồi, nấu khoảng 2 phút trên lửa vừa, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rùi tắt bếp là chúng mình đã có ngay bát cánh nóng hổi. Món canh dưa thịt bò với vị chua chua dễ ăn của dưa cải muối ngon sẽ đưa đẩy, giúp món ăn thêm ngon miệng hơn, xua tan mệt nhọc cho cả gia đình đấy. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nháẢnh minh họa 3 - Cách làm canh dưa chua thịt bò thơm ngon khó cưỡng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét