Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Hướng dẫn cách làm món thịt ram đậu phụ đơn giản, ngon cơm cho bữa cơm chiều

Hướng dẫn cách làm món thịt ram đậu phụ đơn giản, ngon cơm cho bữa cơm chiều:

Thịt rau đậu phụ là món ăn rất phổ biến trong bữa cơm của gia đình mình. Món ăn bình dị vậy thôi nhưng về độ đưa cơm thì khỏi phải nói, có thể măm hàng ngày mà không thấy ngấy. Thịt phải là miếng thịt ba chỉ béo ngậy, không quá mỡ cũng không quá nạc, đậu phụ rán xém vàng cho lớp vỏ ngoài cùng dai lại, sau đó là sự kết hợp "nhịp nhàng" của 2 nguyên liệu trên. Đậu ngấm nước sốt, đậm đà, béo ngậy cực kỳ hấp dẫn, miếng thịt cũng ram vừa đủ độ, măm cùng bát cơm trắng gạo dẻo thơm nữa thì quá ư là tuyệt vời rùi. Các mẹ cùng tham khảo cách làm món thịt ram đậu phụ đơn giản, ngon cơm mà mình chia sẻ ngay sau đây nhéẢnh minh họa 1 - Đơn giản, ngon cơm với món thịt ram đậu phụ cho bữa cơm chiều !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Đậu phụ: 4 cái
  • Thịt ba chỉ: 300 gram
  • 1 cây hành lá
  • Gia vị: 1 muỗng canh rượu nấu, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 thìa mỳ chính (nếu thích

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Nguyên liệu thịt, chúng mình chọn thịt ba chỉ nhé, chọn miếng thịt có phần nạc và mỡ chan hòa, không quá nạc cũng không quá mỡ, miếng thịt phải liền 1 khối và không bị long rời. Lý do chọn thịt ba chỉ là phần thịt này khi ram cùng đậu, miếng đậu sẽ rất ngậy, đồng thời miếng thịt cũng không bị khô bã. Thịt ba chỉ mua về, rửa sạch, thái miếng mỏng. Nếu trót mua phải miếng thịt có nhiều mỡ quá, các mẹ có thể tách riêng phần thịt nhiều mỡ hơn để rang trước nhé. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ. Đậu phụ rửa sạch, lấy khăn sạch thấm khô cho miếng đậu được khô rùi cắt thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn. Cho chảo chống dính lên bếp. Đợi chảo nóng trút dầu ăn vào chảo (lượng dầu cho vào phải ngập khoảng 1/3 miếng đậu). Đợi dầu nóng già, các mẹ trút đậu vào, rán xém vàng 2 mặt thì vớt ra, để ráo.
  • Bước 2: Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho phần thịt mỡ hơn vào rang trước cho phần mỡ trong thịt tiết bớt ra ngoài (cho món ăn đỡ ngấy hơn). Khi miếng thịt xém vàng thì thêm phần đầu hành vào đảo chung cho thơm.
  • Bước 3: Tiếp tục trút phần thịt lợn nạc hơn, đảo săn. Khi phần thịt nạc đã bắt đầu chín mềm ngả màu sáng thì các mẹ mới cho đậu phụ vảo, đảo đều .

Thêm 2 thìa nước mắm ngon, 2 thìa xì dầu, chút xíu muối, 1 thìa mỳ chính (nếu thích) vào, đảo nhẹ tay nhưng liên tục (hoặc xóc đều nồi) để món ăn được ngấm đều gia vị mà miếng đậu không bị vỡ nát nhé. Đun thêm khoảng 5 phút trên lửa vừa là món ăn đã hoàn thành rùi.

Ảnh minh họa 6 - Đơn giản, ngon cơm với món thịt ram đậu phụ cho bữa cơm chiều !

Nếu muốn ngon miệng hơn, các mẹ có thể chuẩn bị thêm chút dưa muối tự làm hoặc chút kim chi ăn kèm thì cứ gọi là ngon quắt tai luôn ấy. Thịt ram đậu phụ đơn giản, nhẹ nhàng lại vậy nhưng lại cực kỳ đưa cơm, từng miếng thịt beo béo ngầy ngậy, hòa quyện cùng những miếng đậu mềm thơm làm món ăn cực kỳ ngon miệng. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn thơm ngon, đơn giản này vào thực đơn các món ăn hàng ngày nhỉ? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Đơn giản, ngon cơm với món thịt ram đậu phụ cho bữa cơm chiều !

Sưu tầm: Đơn giản, ngon cơm với món thịt ram đậu phụ cho bữa cơm chiều !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét