Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Hướng dẫn cách làm món bánh bao vừa mềm vừa thơm cho bữa sáng nhẹ nhàng, ấm bụng

Hướng dẫn cách làm món bánh bao vừa mềm vừa thơm cho bữa sáng nhẹ nhàng, ấm bụng:

Bánh bao là món ăn rất nhẹ nhàng, vô cùng đa zi năng, có thể là bữa sáng, hoặc bữa xế chiều hoặc bất cứ khi nào nổi hứng. Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ tới các mẹ cách làm món banh bao chay nhẹ nhàng, đơn giản cho bữa sáng, cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Cách làm món bánh bao vừa mềm vừa thơm cho bữa sáng nhẹ nhàng, ấm bụng !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 560 gram bột mỳ
  • 150 gram mứt táo tàu (hoặc có thế thay thế bằng các loại mứt mà các mẹ thích)
  • 6 gram men nở
  • 270 gram nước
  • 16 quả táo tàu

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên là hòa tan 6 gram men nở với 270 gram nước. Cho bột mỳ vào âu, thêm mứt táo và men nở đã hòa tan với nước vào. 

Nhào bột thành 1 khối mịn, nhào đến khi thấy bột không dính tay là đạt yêu cầu

  • Bước 2: Bột sau khi nở gấp đôi ban đầu thì nhào qua lại, sau đó các mẹ chia bột thành 16 phần bằng nhau. Vê viên bột thành thanh tròn dài, vê nhọn 1 đầu thanh bột. Dùng tay cuộn thanh bột vừa vê thành 1 vòng tròn xung quanh quả táo tàu rùi miết chặt phần cuối bột lại xuống phía dưới.
  • Bước 3: Quết 1 lớp dầu mỏng lên khay hấp trước khi cho bánh vào. Tiếp đó, lần lượt xếp bánh vào khay hấp, để bánh nghỉ chừng 20 phút rùi bật bếp đun sôi nước khoảng 15 phút rùi vặn nhỏ lửa để chừng 5 phút nữa là bánh chín.

Ảnh minh họa 6 - Cách làm món bánh bao vừa mềm vừa thơm cho bữa sáng nhẹ nhàng, ấm bụng !

Món bánh bao chay được làm theo cách này có hương vị rất nhẹ nhàng, thanh nhã, phần bột không bị khô mà rất xốp ,mềm và thơm. Bánh bao có vị nhẹ nhàng, thơm ngọt nhẹ của táo tàu càng làm món bánh hấp dẫn hơn. Cách làm món bánh bao chay theo công thức này thật đơn giản phải không nào? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé ^^

Sưu tầm: Cách làm món bánh bao vừa mềm vừa thơm cho bữa sáng nhẹ nhàng, ấm bụng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét