Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Hướng dẫn cách làm món salad rau mầm trộn thịt bò nhẹ nhàng, thơm ngon

Hướng dẫn cách làm món salad rau mầm trộn thịt bò nhẹ nhàng, thơm ngon:

Mình rất thích những món salad, thích hương vị nhẹ nhàng, thanh mát của các món salad mang lại. Trong bài viết ngày hum nay, mình sẽ chia sẻ tới các mẹ cách làm món salad rau mầm trộn thịt bò siêu ngon miệng và hấp dẫn nhé. Món ăn này cực kỳ "đa zi năng", có thể dùng làm món ăn kèm trong bữa ăn hàng ngày, chống ngấy hiệu quả và rất tốt cho sức khỏe, hoặc có thể là món ăn khá là "sang chảnh" mỗi khi có tiệc đấy nhé. Thêm nữa, cách làm món salad rau mầm rất đơn giản mà món ăn lại cực kỳ đầy đủ dinh dưỡng, nào thịt nào rau, thứ nào cũng ngọt ngào, rau non mơn mởn, kết hợp với thịt bò ngọt ngào tạo nên 1 sự kết hợp nhịp nhàng và vô cùng ấn tượng ấy. Cùng tham khảo cách làm món salad rau mầm trộn thịt bò ngon tuyệt mà mình chia sẻ ngay sau đây nhéẢnh minh họa 1 - Nhẹ nhàng thơm ngon với món salad rau mầm trộn thịt bò !

Ảnh minh họa 2 - Nhẹ nhàng thơm ngon với món salad rau mầm trộn thịt bò !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 150 gram thịt bò thăn
  • 1 củ cà rố
  • 100 gram rau mầm
  • 150 gram bông cải xanh, trắng
  • 1 quả cà chua, 2 củ hành tím, giấm, đường, bột nêm, dầu trộn xà lách, tỏi xay, dầu ăn

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Thịt bò mua khoảng 150 gram thịt bò thăn, các mẹ mua thịt bò về, rửa sạch và để nguyên miếng. Chúng mình sẽ ướp thịt bò với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu ăn (để thịt bò được mềm hơn), ướp khoảng 1 tiếng để thịt bò được ngấm gia vị nhé. 
  • Bước 2: Trong lúc chờ đợi thịt bò ngấm gia vị, các mẹ sẽ đi sơ chế các nguyên liệu khác nhé: cà rốt gọt vỏ, bào sợi mỏng. Rau mầm khá nhỏ và mảnh nên khi rửa các mẹ rửa nhẹ nhàng để tránh làm rau mầm bị dập nát, rửa sạch và để ráo nước. Hành tím cắt khoanh, cà chua rửa sạch, thái múi cau. Bông cải xanh cắt miếng vừa ăn, chần qua bông cải xanh qua nước sôi cho chín tới.
  • Bước 3: Pha nước trộn salad gồm: 4 thìa cà phê giấm, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa súp dầu trộn xà lách, 2 thìa cà phê tỏi xay, khuấy đều.
  • Bước 4: Thịt bò sau khi ngấm gia vị, các mẹ đem nướng hoặc bỏ vào chiên đến khi thịt bò chín tái (không nên chiên nướng kỹ quá sẽ khiến món ăn bị dai), thái miếng mỏng vừa ăn. Chuẩn bị 1 cái âu, cho rau mầm, bông cải, cà rốt, cà chua, hành tím, nước trộn salad, trộn đều. Để khoảng 15 phút cho các nguyên liệu được ngấm gia vị rùi bày ra đĩa, xếp các loại rau củ xuống phía dưới và thịt bò thì xếp lên phía trên.

Cách làm món salad rau mầm trộn thịt bò chỉ đơn giản vậy thôi ạ. Món ăn có đầy đủ vị chua chua, ngọt ngọt rất ngon miệng và dễ ăn. Cùng bổ sung món ăn thơm ngon này vào thực đơn bữa cơm gia đình nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệngẢnh minh họa 3 - Nhẹ nhàng thơm ngon với món salad rau mầm trộn thịt bò !

Một số điều cần lưu ý:

  1. Thịt bò nên chọn là phần thịt nạc thăn, phần thịt này khá mềm và ngọt. Có thể nướng (hoặc chiên) nhưng để nguyên miếng to để miếng thịt được ngọt, chỉ chiên nướng đến lúc thịt bò chín tái thôi nhé.
  2. Có thể cho thêm chút nước cốt chanh cho món ăn được thơm và đậm đà hơn.
  3. Có thể dùng thêm nước sốt kewpie để trộn cùng salad, món salad sẽ rất ngậy và thơm đó ạ.

Sưu tầm: Nhẹ nhàng thơm ngon với món salad rau mầm trộn thịt bò !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét