Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Hướng dẫn cách làm món mực sữa rim nước mắm chua ngọt

Hướng dẫn cách làm món mực sữa rim nước mắm chua ngọt "thơm ngon đến tận miếng cuối cùng":

Lâu lắm rồi mình mới "kỳ cục" nhờ người quen mua hộ mẻ mực sữa thơm ngon. Khác với những con mực to "đùng đoàng" khác, mực sữa nhỏ xíu, nhưng bên trong đặc ruột, thịt rất mềm và ngọt, đảm bảo đã nếm thử 1 lần thì không thể quên nổi thứ hương vị thơm ngon diệu kỳ ấy. Tối nay, mình quyết định sẽ chế biến món mực sữa rim nước mắm chua ngọt. Đơn giản lắm nhé, chỉ cần pha 1 bát nước sốt ngon thật ngon (mình sẽ chia sẻ trong bài viết), thêm chút nước mắm, mực rán vàng rùi rưới thứ nước sốt chua ngọt "thần thánh" ấy lên, đảm bảo "tê lưỡi" ngay lần đầu tiên nếm thử. Từng "bé" mực được phủ đều lớp nước sốt óng ả, thơm ngon cực kỳ luôn ấyẢnh minh họa 1 - Chua chua ngọt ngọt món mực sữa rim nước mắm thơm ngon đến tận miếng cuối cùng !

Ảnh minh họa 2 - Chua chua ngọt ngọt món mực sữa rim nước mắm thơm ngon đến tận miếng cuối cùng !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Mực sữa tươi: 500 gram
  • 2 thìa cà phê nước mắm, 3 thìa cà phê đường, 4 thìa cà phê tương ớt (nếu thích ăn cay có thể tăng lượng tương ớt, 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê giấm trắng, dầu ăn để rán.

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên sẽ là một vài chia sẻ để chọn được những con mực tươi ngon của mình: các mẹ nên chọn những con mực có lớp thịt màu sáng hồng, mực tươi thì phần đầu mực phải dính chặt vào thân nhé, đồng thời túi mực phải còn nguyên vẹn, không bị vỡ nát. Mực mua về, sau khi sơ chế sạch, các mẹ để ráo. Để mực không bị teo lại khi chiên thì có 1 bí kíp là các mẹ đun sôi 1 nồi nước (có pha chút muối loãng), rùi cho mực vào, trần sơ (nhưng nhớ là trần sơ thôi nhé, để giúp mực không bị đen và không bị dai khi chiên, không trần kỹ quá sẽ khiến mực bị teo tóp lại hết đó ạ)
  • Bước 2: Cho chảo lên bếp, trút dầu ăn vào chảo (chuẩn bị chảo sâu lòng cho tiết kiệm dầu ăn, lượng dầu ăn tương đối nhìu để đảm bảo mực được chiên ngập dầu. Dầu nóng, các mẹ trút mực vào, đảo trên lửa vừa, đến khi thấy mực săn lại, xém vàng 2 mặt thì vớt ra để ráo.
  • Bước 3: Nước sốt chua ngọt mình pha như sau: khuấy đều cà phê nước mắm, 3 thìa cà phê đường, 4 thìa cà phê tương ớt (nếu thích ăn cay có thể tăng lượng tương ớt, 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê giấm trắng (mình dùng giấm táo vì hương vị rất thơm ngon). Cho chảo lên bếp, cho vào trong chảo 2 thìa con dầu ăn. Dầu nóng trút mực vào, đảo đều. Tiếp đến, rưới phần nước sốt lên mực, đảo đều trên lửa vừa để mực áo đều và ngấm nước sốt thì tắt bếp, trút ra đĩa dùng nóng.

Mực rim nước mắt chua chua ngọt ngọt nổi bật bởi hương vị chua cay mặn ngọt, rất thơm ngon,đưa cơm, lớp nước sốt óng ả áo đều từng con mực, chỉ cần nhìn thôi đã thấy "ứa nước miếng" vì thèm rùi. Làm món ăn này đơn giản, thời gian chế biến nhanh , chỉ khoảng 15 phút là cho ngay ra món ăn siêu hấp dẫn rùi. Các mẹ còn chần chừ gì nữa nhỉ? Cùng trổ tài để cả nhà thưởng thức món ăn này ngay đi thôi. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé !

Sưu tầm: Chua chua ngọt ngọt món mực sữa rim nước mắm "thơm ngon đến tận miếng cuối cùng" !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét