Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Cách làm món đậu phụ sốt cà chua nhẹ nhàng, giản dị ngon cơm dễ làm

Cách làm món đậu phụ sốt cà chua nhẹ nhàng, giản dị ngon cơm dễ làm:

Đậu phụ là thứ nguyên liệu đơn giản nhưng lại chế biến được rất nhiều món ăn ngon, mà cách làm cũng đơn giản không kém các mẹ nhỉ. Mình rất thích những món chế biến từ đậu phụ, thậm chí có thể măm quanh năm những món chế biến từ đậu phụ. Và đặc biệt thích, rất thích món đậu phụ sốt cà chua, có thể măm dài dài món này. Thực ra, món ăn này về cơ bản khá dễ làm nhưng để đậu phụ được bắt gia vị, ngấm sốt và hương vị thơm ngon, đậm đà thì cũng cần đến 1 số bí kíp nho nhỏ mà mình sẽ chia sẻ trong bài viết ngày hum nay. Được cái, món đậu phụ sốt cà chua nguyên liệu rất đơn giản, nhưng lại cực cơm, nhất là cái nước tương cà khi sốt ấy mà trộn cùng cơm hoặc chấm rau luộc thì chẹp chẹp, nhắc đến đây thôi đã thấy thèm ghê lên đượcẢnh minh họa 1 - Nhẹ nhàng giản dị với món đậu phụ sốt cà chua ngon cơm, dễ làm !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Đậu phụ: 450 gram
  • Cà chua: 5 quả, 15 gram sốt cà chua (các mẹ có thể tìm mua, có bán rất sẵn trong siêu thị)
  • Nước mắm ngon: 8ml,muối: 5 gram, đường 10 gram, nước: 150 ml

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, mình sẽ chia sẻ 1 chút về kinh nghiệm chọn đậu phụ ngon: miếng đậu phụ ngon lúc nào cũng có màu trắng ngà, nếu là đậu phụ thạch cao đậu thường có màu vàng hơn, đậu phụ càng có màu vàng đậm thì càng nhiều thạch cao, vì thế khi mua đậu các mẹ tránh mua đậu phụ có màu vàng nhé. Đậu phụ ngon khi cầm cảm giác mềm mại, có mùi thơm nhẹ nhàng. Khi mua về, nếm thử miếng đậu thật sẽ thấy rõ vị béo ngậy của đậu nành, rất ngon. Đậu phụ mua về, dùng khăn hoặc giấy sạch thấm khô đậu (để khi chiên dầu không bị bắn), thái miếng vừa ăn.
  • Bước 2: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng để chiên dầu. Cho chảo chống dính lên bếp, đợi chảo nóng và khô thì trút dầu ăn vào (lượng dầu ăn cho vào chảo tương đối nhiều để đảm bảo lượng dầu có thể ngập 2/3 miếng đậu. Đợi dầu ăn nóng già (các mẹ có thể thử bằng cách cho đầu đũa vào, nếu thấy có nổi bọt là dầu nóng già), thì gắp từng miếng đậu vào. Rán đến khi miếng đậu xém vàng, lớp vỏ bên ngoài vàng đều, dai lại thì lật lại rán tiếp mặt còn lại, đến khi đạt miếng đậu xém vàng vừa ý thì vớt miếng đậu ra, để cho ráo dầu nhé.
  • Bước 3: Với món đậu phụ sốt cà chua thì với 450 gram đậu, mình cũng chuẩn bị tương đương khoảng 450 gram cà chua, thì nước sốt tương mới có màu đẹp và độ ngon. Cà chua rửa sạch, thái miếng nhỏ/

Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng cho vào trong chảo 2 muỗng canh dầu ăn (có thể dùng dầu ăn vừa rán đậu). Đợi dầu nóng trút hành khô bằm nhỏ vào, phi thơm. Tiếp đó, trút cà chua bằm nhỏ vào, cho vào trong chảo 1 thìa mắm, đậy nắp chừng 1 phút rùi mở vung ra, dằm cà chua sẽ rất nhanh nhừ và lên màu đẹp.

  • Bước 4: Cho tất cả các nguyên liệu vào trong chảo gồm: đậu đã rán, 15 gram sốt cà chua, 8 ml nước mắm ngon, 5 gram muối, 10 gram đường, 150 ml nước, đảo đều. Đợi hỗn hợp trên sôi thì các mẹ vặn nhỏ lửa liu riu để hỗn hợp nước sốt ngấm sâu vào miếng đậu sẽ đậm đà hơn nhé.

Đậy vung lại, đen đến khi miếng đậu ngấm sốt, còn lại chút nước sốt vừa ăn thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Các mẹ rắc thêm tí hạt tiêu và hành lá thái nhỏ cho thơm nhé.

Ảnh minh họa 7 - Nhẹ nhàng giản dị với món đậu phụ sốt cà chua ngon cơm, dễ làm !

Món đậu phụ sốt cà chua giản dị, ngon cơm của chúng mình đã hoàn thành rùi đấy, thật đơn giản phải không nào. Miếng đậu với lớp vỏ bên ngoài dai dai, phần ruột bên trong vẫn mềm ngậy và thấm nước sốt ăn ngon lắm lắm. Thêm bát cơm trắng nóng hổi nữa thì chẳng cần gì hơn ấy chứ. Chúc cả nhà thành công và ngon miệngẢnh minh họa 8 - Nhẹ nhàng giản dị với món đậu phụ sốt cà chua ngon cơm, dễ làm !

Sưu tầm: Nhẹ nhàng giản dị với món đậu phụ sốt cà chua ngon cơm, dễ làm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét