Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Hướng dẫn cách làm bánh xèo ăn chơi không hề khó

Hướng dẫn cách làm bánh xèo ăn chơi không hề khó:

Lần đầu tiên được nếm thử món bánh xèo, mình đã cực kỳ iu thích hương vị đặc biệt của món ăn này. Nhưng khổ nỗi, Hà Nội không có nhìu quán bánh xèo, mà muốn đến được cái bánh xèo đạt tiêu chuẩn, thì lại quá xa. Thành ra, mình cũng phải nghiên cứu và "tập tành" làm thử món bánh thân thương này. Phát hiện ra 1 điều là tự làm bánh xèo cực kỳ đơn giản, chỉ cần làm vài lần, đảm bảo "trình làm bánh xèo" sẽ tăng theo cấp số nhân thôi ạ. Tự làm bánh xèo có thể "đáp ứng " được cơn thèm của mình bất cứ khi nào và lại còn rất sạch sẽ, không lo đau bụng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 ché sữa dừa, 1.5 chén bột gạo, 2 chén nước, 1 thìa canh dầu ăn, chút xíu bột nghệ.

450 gram tôm tươi

220 gram giá đỗ

2 cây hành lá

1/4 chén rau mùi xắt nhỏ

Phần thực hiện:

Bước 1: Trước tiên là phần sơ chế nguyên liệu: tôm chọn những con tươi ngon. Tôm mua về, bóc vỏ, bỏ phần chỉ đen ở sống lưng tôm. Giá đỗ rửa sạch, để ráo. Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ. Chuẩn bị 1 cái bát tô: cho 1 chén sữa dừa, 1.5 chén bột gạo, 1 thìa dầu ăn. Trút nước vào từ từ, vừa trút nước vừa khuấy và trộn bột cho đến khi chúng hòa quyện thành 1 khối bột. Để bột nghỉ chừng 30 phút nhé.

Bước 2: Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng cho vào trong chảo 2 thìa con dầu ăn. Dầu nóng thì trút tôm với chút xíu muối và hạt tiêu đảo đều. Đợi đến khi tôm chín tới, chuyển dần sang màu đỏ thì cho giá đỗ vào đảo đều, xào đến khi giá vừa chín tới thì tắt bếp, cho ra đĩa.

Bước 3: Tiếp đến là bước rán bánh xèo nè: Chuẩn bị 1 cái chảo chống dính thật tốt (để bánh không bị sát chảo), cho dầu ăn vào, dùng bông tẩy trang thoa đều dầu ăn lên khắp mặt chảo.

Khuấy đều bột 1 lần nữa rùi múc khoảng 1/2 chén bột vào giữa chảo. Nghiêng nhẹ chảo và xoay xung quanh để bột được láng đều khắp mình chảo thành 1 lớp mỏng

Bước 4: Chiên đến khi các cạnh của bánh cuộn lại, dùng xẻng di chuyển bánh trên chảo, nấu đến khi bột không còn ướt nữa thì cho tôm và giá đỗ vào một nửa bên trên của bánh xèo. Rắc thêm hành lá, rau mùi, sau đó gập đôi bánh xèo lại, để 1 lát rùi xúc bánh cho ra đĩa nhé.

Món bánh xèo nhất định phải dùng nóng mới ngon, nước mắm các mẹ có thể pha kiểu chua chua ngọt ngọt vừa miệng. Khi măm, gói rau sống măm kèm bánh xèo cũng giúp tăng thêm vị thơm ngon đó. Tự làm bánh xèo tại nhà không hề khó mà hương vị cũng rất thơm ngon chẳng kém ngoài hàng đâu nhé? Còn chần chừ gì nữa nhỉ, cùng bổ sung món ăn vặt thơm ngon này vào thực đơn các món ăn chơi thôi? Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhé!

Ảnh minh họa 4 - Tự làm bánh xèo ăn chơi không hề khó !

Sưu tầm: Tự làm bánh xèo ăn chơi không hề khó !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét