Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Hướng dẫn cách làm món bí đỏ chiên xù - món ăn vặt hoàn hảo

Hướng dẫn cách làm món bí đỏ chiên xù - món ăn vặt hoàn hảo:

Bí đỏ là loại thực phẩm hàng ngày rất tốt cho sức khỏe. Trong bí đỏ có hàm lượng sắt cao, các chất muối khoáng, giàu vitamin và các axit hữu cơ rất tốt cho cơ thể. Biết là thế nhưng các bé nhà mình có vẻ rất lười măm món ăn này, nhưng từ khi mình chế biến món bí đỏ chiên xù, thì các con cứ gọi là ăn "thun thút". Cách làm món bí đỏ chiên xù cực kỳ đơn giản, chỉ là bí đỏ thái miếng, lăn qua trứng và lớp bột chiên xù, chiên giòn lên, khi măm thì chấm cùng chút tương cà cho thêm phần ngon miệng. Chỉ 1 chút sáng tạo đó thôi đã khiến món bí đỏ thường ngày trở nên cực kỳ hấp dẫn trong mắt các con, nhờ thế mà có thể "hấp thu" được nhiều thành phần dinh dưỡng từ loại quả này. Món bí đỏ chiên xù còn là món ăn vặt ngon tuyệt đó nhéẢnh minh họa 1 - Cách làm món bí đỏ chiên xù - món ăn vặt hoàn hảo !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bí đỏ: 500 gram
  • Bột chiên xù: 1 gói
  • Trứng gà: 2 quả

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Bí đỏ chúng mình chuẩn bị khoảng 500 gram, gọt bỏ vỏ và cắt bí đỏ thành các miếng nhỏ cỡ ngón tay nhé.
  • Bước 2: Trút bí đỏ vào 1 cái tô đủ rộng. Trứng gà chuẩn bị khoảng 2 quả, tách lấy phần lòng đỏ và trộn cùng bí đỏ, sao cho trứng bám đều lên miếng bí nhé.

Tiếp tục lăn bí đỏ qua bột chiên xù, để bột bám đều xung quanh miếng bí.

  • Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng (hoặc chiếc nồi nhỏ) sẽ giúp tiết kiệm dầu ăn hơn. Trút dầu ăn vào chảo (lượng dầu tương đối nhìu để đảm bảo miếng bí đỏ được chiên ngập trong dầu nhé). Đợi dầu nóng già, các mẹ trút bí đỏ vào chiên đến khi bí vàng thơm là món ăn đạt yêu cầu. Trong quá trình chiên, thỉnh thoảng các mẹ lật miếng bí để miếng bí được chín ruộm vàng đều nhé, nhưng nhớ lật nhẹ nhàng 1 chút để phần bột chiên xù không bị rời ra ngoài quá nhiều.

Ảnh minh họa 6 - Cách làm món bí đỏ chiên xù - món ăn vặt hoàn hảo !

Chỉ với 3 bước đơn giản "thần thánh", món bí đỏ chiên xù của chúng mình đã hoàn thành rùi, thơm ngon tuyệt hảo lun ý. Khi măm, các mẹ chuẩn bị sẵn tương cà (hoặc tương ớt nếu thích vị cay) để chấm cùng nhé. Món bánh bí đỏ chiên xù với phần vỏ giòn rụm, phần nhân ngọt lịm sẽ khiến cả nhà mê mẩn cho mà xem. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng với món ăn siêu ngon, siêu đơn giản này nhéẢnh minh họa 7 - Cách làm món bí đỏ chiên xù - món ăn vặt hoàn hảo !

Sưu tầm: Cách làm món bí đỏ chiên xù - món ăn vặt hoàn hảo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét