Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Hướng dẫn cách làm món canh sườn nấu măng đơn giản, ngon cơm

Hướng dẫn cách làm món canh sườn nấu măng đơn giản, ngon cơm:

Hôm nay trời lại trở lạnh rùi. Tranh thủ những đợt lạnh cuối cùng còn sót lại trong năm, mình phải chế biến món ăn nào đó cho phù hợp mới được. Trời lạnh thế này, chẳng có gì ngon hơn 1 bát canh sườn non nấu măng tươi nóng hổi, thơm phức cả. Sườn non thì mềm, măng giòn giòn, chua chua, nước dùng thanh ngọt và có vị chua nhẹ, lại còn nóng hổi, xì xụp nữa chứ. Món canh sườn nấu măng này rất đa zi năng nhé: có thể dùng làm món canh trong bữa cơm rất đưa đẩy rùi, hoặc nếu hôm nào chán cơm, có thể chuẩn bị thêm bún măm kèm dùng làm bữa sáng hoặc bữa trưa đều rất ngon ý. Nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng rùi, giờ chỉ việc chế biến chút xíu thôi là có ngay bát canh ngon, các mẹ cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Cách làm món canh sườn nấu măng đơn giản, ngon cơm !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sườn non: 400 gram
  • 200gram măng tươi, tước sợi
  • Hành lá, muối, hạt nêm, nước mắm, mùi tàu.

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Với những món canh sườn kiểu này, mình thường chọn sườn non (hoặc sườn sụn), khi ninh nước canh rất ngọt, trong và sườn có độ giòn, vừa măm vừa gặm sườn rất vui miệng ý. Sườn mua về rửa sạch, luộc sơ rùi vớt ra rửa lại thật sạch. Sau đó mới cho sườn vào trong nồi, trút nước ngập mặt sườn. Nước đun sôi thì hạ nhỏ lửa, ninh liu riu cho nước dùng được ngọt. Nếu có bọt, các mẹ dùng muôi hớt sạch bọt bám phía trên mặt nước đi nhé.
  • Bước 2: Măng tươi mua về tước sợi nhỏ, rửa sạch với nước cho bớt chua rùi vớt ra để cho ráo nước. Tiếp đến, đun 1 nồi nước sôi. Trút măng vào, luộc măng trong 5 phút (để loại bớt độc tố và giảm độ chua của măng), rùi vớt ra để cho ráo nước.
  • Bước 3: Phần sườn sau khi ninh mềm, các mẹ sẽ trút măng tươi vào trong nồi. Đun sôi chừng 5 phút thì thêm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng, chúng mình thêm hành lá và mùi tàu thái nhỏ vào là có ngay món canh sườn nấu măng ngon tuyệt rồi.

Ảnh minh họa 5 - Cách làm món canh sườn nấu măng đơn giản, ngon cơm !

Cách làm món canh sườn nấu măng chỉ đơn giản vậy thôi? Chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian cùng nguồn nguyên liệu đơn giản, chúng mình đã có ngay món canh thơm ngon, dễ ăn, nóng hổi cho ngày se lạnh rùi. Nếu thích, các mẹ có thể chuẩn bị chút bún rối, trụng qua nước sôi rùi chan nước dùng và măm cùng măng sườn là cũng có ngay bữa sáng "tuyệt vời ông mặt trời" lun rùi. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 6 - Cách làm món canh sườn nấu măng đơn giản, ngon cơm !

Sưu tầm: Cách làm món canh sườn nấu măng đơn giản, ngon cơm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét