Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Cách làm món sashimi cá hồi "chuẩn không cần chỉnh" ngay tại nhà

Cách làm món sashimi cá hồi "chuẩn không cần chỉnh" ngay tại nhà:

Từ lâu, cá hồi đã được biết đến là 1 loại cá vô cùng bổ dưỡng, chất axit béo omega 3 trong cá hồi đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giảm choleterol có hại trong máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, tim mạch. Cá hồi còn giúp trẻ hóa da, phát triển cơ bắp, tốt cho não bộ của con người. Cá hồi được nấu chín đã tốt, nhưng nếu được những miếng cá hồi "tươi thật tươi" thì chọn cách ăn sống thì còn tốt hơn nữa, cơ thể sẽ được hấp thụ trọn vẹn những chất dinh dưỡng đó, mà không hề bị bay hơi trong quá trình nấu nướng. Vì thế, trong mục món ăn tốt cho sức khỏe ngày hum nay, iunauan sẽ gửi tới các mẹ cách chọn, sơ chế và trình bày món sashimi cá hồi thật ngon nhé. Thực ra, món này hoàn toàn chúng mình có thể làm tại nhà với giá thành chỉ rẻ bằng 1/3 so với ngoài hàng thôi ý, cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 300 gram cá hồi tươi
  • 1 củ cải trắng
  • Rau tía tô, chanh tươi. wasabi (mù tạt xanh Nhật Bản), nước tương Nhật

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Để có món sashimi hoàn hảo thì yếu tố đầu tiên phải kể đến đó là chọn được những miếng cá hồi tươi ngon. Vì thịt chỉ "kém tươi" 1 chút thôi cũng đủ để món ăn có mùi khó chịu, miếng thịt không được ngọt và còn gây hại cho sức khỏe nữa ý. Để chọn được những miếng cá hồi tươi ngon, khi đi mua các mẹ có thể dùng tay ấn vào thớ thịt, nếu thấy chắc có sự đàn hồi tốt, màu sắc và đường vân tươi sáng thì đó là cá hồi tươi. Cá hồi sau khi chọn được miếng tươi ngon, các mẹ rửa sạch, sau đó dùng khăn sạch thấm khô cá.
  • Bước 2: Chuẩn bị 1 chiếc dao sắc, dùng dao xẻ dọc theo đường giữa 2 thớ cá. Khi chạm đến phần da, miết lưỡi dao sang 2 bên để lọc được riêng phần phi lê cá hồi nhé.
  • Bước 3: Dùng dao sắc cắt cá thành những miếng mỏng có độ dày khoảng 0.5cm. Chú ý không ấn dao mạnh tay nhé và dao phải thật sắc để cắt được miếng cá hồi mà không làm nát cá
  • Bước 4: Củ cải trắng chúng mình đem rửa sạch, bỏ vỏ, thái mỏng củ cải như hình dưới. Lá tía tô rửa sạch, để ráo nước. Xếp cá lên đĩa cùng củ cải sợi, tía tô, wasabi. Chuẩn bị chanh tươi và nước tương ăn kèm

Khi măm, chúng mình ghém từng miếng cá hồi với lá tía tô, vắt thêm tí chanh, thêm chút mù tạt xanh của Nhật, chấm cùng nước tương. Cảm giác ngọt ngào đến lạ của những miếng cá tươi, không hề bị tanh, một chút mù tạt cay cay, cộng với vị chua chua của chanh khiến món ăn thật hòa hợp. Đã thử món ăn này là rất dễ gây nghiện ý. Tự làm sashimi cá hồi tại nhà thật đơn giản phải không nào? Quan trọng nhất là mua được nguồn thực phẩm tươi ngon, bỏ ra chút xíu thời gian là có ngay món ăn ngon tuyệt, cực kỳ bổ dưỡng rùi. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 5 - Tự làm món sashimi cá hồi chuẩn không cần chỉnh ngay tại nhà !

Ảnh minh họa 6 - Tự làm món sashimi cá hồi chuẩn không cần chỉnh ngay tại nhà !

Sưu tầm: Tự làm món sashimi cá hồi "chuẩn không cần chỉnh" ngay tại nhà !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét