Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Hướng dẫn cách làm món cà tím nhồi đậu phụ thanh nhẹ cho ngày đầu tháng

:

Chợt nhớ ra trong những bài viết của mình rất ít những bài về món chay nên từ giờ mình sẽ cập nhật đều đặn hơn các mẹ nhé. Nếu nói món chay sơ sài, không đầy đủ dinh dưỡng là hoàn toàn sai lầm, thậm chí nếu nấu đúng cách, tìm hiểu công dụng của những nguyên liệu chay thì mới thấy những món chay rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt thói quen ăn chay trong những ngày rằm và ngày mùng 1 giờ đã phổ biến hơn rất nhìu, cảm thấy nhẹ nhàng hơn đó. Trong bài viết ngày hum nay, mình sẽ chia sẻ tới các mẹ cách làm món cà tím nhồi đậu phụ thanh nhẹ, thơm ngon, cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Thanh nhẹ món cà tím nhồi đậu phụ cho ngày đầu tháng !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Cà tím loại bé: khoảng 4-5 quả (có thể thay thế bằng 2 quả cà tím loại dài)
  • 1 bìa đậu phụ (hoặc 100 gram đậu phụ non)
  • Cà rốt: 1/2 củ, 100 gram nấm rơm, vài tai mọc nhĩ
  • Hành lá, muối, đường, xì dầu (nước tương), ớt bột, dầu hào.

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Đậu phụ các mẹ mua về rửa sạch, dùng giấy (hoặc khăn sạch) thấm khô đậu. Tiếp đến, dùng cái thìa miết và tán nhuyễn đậu phụ như hình dưới nhé.
  • Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu: cà rốt chuẩn bị khoảng 1/2 củ, cạo vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Nấm rơm cắt bỏ chân nấm, rửa sạch, thái hạt lựu. Mọc nhĩ ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch, thái sợi. Hành lá rửa sạch, để ráo.
  • Bước 3: Cà tím chúng mình sẽ sơ chế như sau: cắt bỏ phần cuống, dùng thìa múc bỏ bớt hạt và ruột bên trong (để có khoảng trống nhồi đậu phụ). Chuẩn bị 1 âu nước muối pha loãng, cà tím sơ chế đến đâu các mẹ bỏ vào âu nước muối pha loãng ngâm đến đó, để cà tím không bị thâm lại nhé.

Phần nhân chúng mình sẽ trộn như sau: cho đậu phụ tán nhuyễn trộn với cà tốt, nấm ơm, mọc nhĩ. Thêm vào đó 1/2 thìa con muối, 1 thìa bột canh, 2 thìa nước tương, 1 thìa hạt tiêu. Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau.

  • Bước 4: Tiếp đến sẽ là khâu nhồi nhân vào bên trong quả cà tím: dùng chiếc thìa nhỏ, múc 1 ít hỗn hợp ở bước 3 vào giữa ruột của quả cà tím nhé. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho vào trong chảo 1 muỗng dầu ăn. Dầu ăn nóng, các mẹ xếp cà vào chảo, đun trên lửa nhỏ đến khi cà xém vàng 2 mặt rùi gắp cà ra để riêng.
  • Bước 5: Hành lá tách lấy phần đầu hành thơm bằm nhỏ. Cho chảo lên bếp, cho vào trong chảo 2 thìa con dầu ăn, dầu nóng thì trút đầu hành vào phi thơm. Tiếp đó, thêm 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh đường cát trắng, đun sôi hỗn hợp trên rùi đổ vào 1 ít nước lạnh nhé.

Đun hỗn hợp trên sôi thì trút cà tím đã chiên sơ vào, vặn nhỏ lửa ninh đến khi phần nước sốt còn lại sền sệt trong chảo thì các mẹ nêm lại gia vị cho vừa miệng, nếu nhạt các mẹ có thể cho thêm nước tương vào nhé. Cuối cùng, rắc chút hành lá thái nhỏ vào và tắt bếp.

Ảnh minh họa 9 - Thanh nhẹ món cà tím nhồi đậu phụ cho ngày đầu tháng !

Vậy là món cà tím nhồi đậu phụ của chúng mình rùi, cà tím có vị bùi bùi, phần nhân với vừa ngậy vừa thơm với đậu phụ, mọc nhĩ, cà rốt thơm ngon. Món ăn nhẹ nhàng nhưng lại cực kỳ bổ dưỡng. Còn chần chừ gì nữa nhỉ, thỉnh thoảng các mẹ chế biến món ăn này để đổi vị cho bữa cơm gia đình nhé. À, nếu thích nấm hương, phần nhân các mẹ có thể cho thêm chút nấm hương thái hạt lựu vào, cũng rất thơm ngon. Chúc cả nhà thành công và ngon miệngẢnh minh họa 10 - Thanh nhẹ món cà tím nhồi đậu phụ cho ngày đầu tháng !

Sưu tầm: Thanh nhẹ món cà tím nhồi đậu phụ cho ngày đầu tháng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét