Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Cách làm món mực om xì dầu đậm đà, ngon cơm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • Mực ống, hoặc mực lá: 500 gram
  • Xì dầu: 30 ml
  • Đường: 1 thìa
  • Gia vị: gừng tươi, hành hoa, ớt tươi, hạt nêm
Phần thực hiện:
  • Bước 1: Nguồn nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn rất chi là đơn giản thui nhỉ. Để món mực om xì dầu được thơm ngon thì các mẹ phải tìm mua được nguyên liệu mực tươi nhé, mực tươi ngon thì món ăn càng giòn và ngọt. Cách để mua mực tươi thì cũng khá là đơn giản thôi: mực phải chọn những con trắng hồng tự nhiên, đầu mực vẫn dính chặt vào thân và phần túi mực không bị vỡ nát, nói chung khi mua nhiều lần loại hải sản này, chúng mình sẽ có 1"cảm quan" nhất định để tìm ra những con mực tươi ngon nhất. Mực mua về, đem sơ chế sạch sẽ và để ráo.
  • Bước 2:  Gừng tươi các mẹ đem cạo vỏ, rửa sạch. Ướp mực đã ráo nước với 30 ml xì dầu và gừng đã thái sợi và 1 thìa đường
Đảo đều và ướp chừng khoảng 15 phút cho mực được ngấm đều gia vị
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 cái nồi (hoặc chảo) có đế dày, trút mực đã ướp vào, cho lên bếp đun trên lửa to (lửa nhỏ sẽ khiến mực bị ra nhìu nước và dai chứ không được giòn). Đến khi mực om xì dầu sôi lên thì các mẹ nêm vào đó gia vị hạt nêm cho vừa miệng, vì vẫn còn nước nên các mẹ nêm hơi nhạt so với khẩu vị 1 chút nhé, đến khi nước trong nồi cạn đi là vừa.
  • Bước 4: Đến khi nước trong nồi gần cạn hết, chúng mình cho hành hoa, ớt tươi, thêm khoảng 2-3 thìa dầu ăn (nếu thích mực có màu bóng đẹp) và tắt bếp, trút mực ra đĩa, dùng nóng với cơm.
Món mực om xì dầu nên om hơi đậm đà chút xíu thì khi măm cùng cơm sẽ rất ngon và đưa cơm lắm lắm. Từng miếng thịt đậm đà, toát lên vị ngọt của mực, quyện cùng hương thơm của xì dầu thật khó chối từ. Mỗi khi nhà mình chế biến món ăn này là cứ phải nấu dư dư cơm ra chút xíu vì "đắt hàng" lắm đó. Các mẹ hãy cùng bổ sung món ăn thơm ngon này vào thực đơn bữa cơm chiều nay nhé. Chúc cả nhà ngon miệngẢnh minh họa 6 - Cách làm món mực om xì dầu đậm đà, ngon cơm khó chối từ!
Ảnh minh họa 7 - Cách làm món mực om xì dầu đậm đà, ngon cơm khó chối từ!
Sưu tầm: Cách làm món mực om xì dầu đậm đà, ngon cơm khó chối từ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét