Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Hướng dẫn cách nấu món chè bưởi thơm nức ngon tuyệt tại nhà không hề khó

Hướng dẫn cách nấu món chè bưởi thơm nức ngon tuyệt tại nhà không hề khó:

Chè bưởi lun là món ăn vặt khoái khẩu của mình từ ngày còn đi học. Món chè thơm ngon, mát lành này lun khiến mình "thèm thuồng" khi nghĩ đến.  Thực ra, cách làm món chè bưởi không khó, nhưng khá tỉ mẩn và khéo léo, không bị he đắng. Tuy hơi mất tí xíu chút nhưng khi có thành quả là ly chè bưởi thơm ngon, chuẩn vị, các mẹ sẽ không hề tiếc chút công sức đã bỏ ra đâu. Món chè bưởi của mình đã "ngon dần" theo năm tháng và giờ đây thấy khá là ngon miệng và ưng ý rùi ý. Cách làm món chè bưởi mình sẽ chia sẻ ngay sau đây, các mẹ cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Tự nấu món chè bưởi thơm nức ngon tuyệt tại nhà không hề khó !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Vỏ bưởi: 1 quả (chọn quả bưởi có cùi dày)
  • Đường: 300 gram
  • Bột năng: 200 gram
  • Đậu xanh không vỏ: 200 gram
  • Một ít dầu hoa bưởi
  • Muối: để ngâm cùi bưởi
  • Nước cốt dừa

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Các mẹ nên chọn quả bưởi có cùi dầy, vỏ bưởi đem cắt bỏ hết phần xanh bên ngoài, còn phần cùi màu trắng ở bên trong các mẹ cắt hạt lựu
  • Bước 2: Để phần cùi bưởi không còn he và đắng, các mẹ làm như sau: cho phần cùi bưởi đã thái hạt lựu vào ngâm với nước muối đậm đặc qua đêm, lượng muối cho vào nhiều nhé để khử sạch vị he. Mình thường ngâm cùi bưởi từ tối hôm trước là sáng hum sau có nguyên liệu để chế biến. Sau khi ngâm xong thì đem xả và vắt liên tục cho đến khi hết đắng (các mẹ có thể nếm thử đến khi cùi bưởi không còn mặn, không còn đắng nữa là được). Trong trường hợp mà cùi bưởi vẫn còn he, các mẹ có thể ngâm nước muối thêm 1-2h nữa rùi lại tiếp tục vắt xả thì thôi (các mẹ có thể dùng vải màn sạch, cho cùi bưởi vào trong đó và vắt vừa nhanh mà lại ráo hơn).
  • Bước 3: Đun sôi 1 nồi nước, sau đó cho cùi bưởi vào luộc khoảng 2 phút rùi vớt ra, để ráo.
  • Bước 4: Cho cùi bưởi vào tô. Thêm 300 gram đường, đeo bao tay vào trộn đều cho cùi bưởi ngấm đường. Ướp cùi bưởi khoảng 3 tiếng trước khi nấu nhé (mục đích là để cùi bưởi có đủ thời gian thấm sâu độ ngọt vào bên trong và cùi bưởi sẽ có độ giòn)
  • Bước 5: Cùi bưởi sau khi ngấm đủ thời gian, các mẹ cho lên chảo. Các mẹ bật bếp xào trên lửa vừa, đảo liên tục đến khi cùi bưởi cạn nước thì các mẹ cho bột năng vào, trộn đều để cùi bưởi bám đều 1 lớp bột bên ngoài nhé.
  • Bước 6: Đun sôi 1 nồi nước, sau đó cho cùi bưởi vào luộc vài phút. Đến khi thấy cùi bưởi trong lại thì các mẹ vớt ngay cùi bưởi ra tô nước lạnh (mục đích để cùi bưởi được giòn và không bị dính chùm)

Các mẹ có thể tận dụng lun phần nước luộc cùi bưởi để nấu chè (hoặc thay nước mới đều được). Khi nước sôi, các mẹ cho đậu xanh đã vo sạch vào nấu khoảng vài phút đến khi đậu xanh chín tới thì vớt cùi bưởi vào nấu cùng.

Thêm đường vào khuấy đều, vừa thêm các mẹ vừa nếm cho đến khi có độ ngọt như ý muốn. Cuối cùng, các mẹ hòa bột năng với nước rùi chế từ từ vào trong nồi chè, vừa chế vừa khuấy đều tay liên tục để bột năng không bị von cục lại. Khi thấy chè có độ sánh đặc như ý thì các mẹ đun sôi nồi chè trở lại rùi tắt bếp. Chể bưởi phải sánh đặc mới chuẩn vị ý.

Ảnh minh họa 10 - Tự nấu món chè bưởi thơm nức ngon tuyệt tại nhà không hề khó !

Để món chè được thơm hơn, các mẹ cho thêm chút tinh dầu hoa bưởi  vào nồi chè và khuấy đều. Đợi chè nguội các mẹ có thể cất trong ngăn mát tủ lạnh, hoặc dùng chè bưởi với đá bào cũng rất ngon. Khi măm cho thêm chút nước cốt dừa cho món chè được sánh đặc và thơm. Cách làm chè bưởi cũng không quá phức tạp phải không nào. Bát chè bưởi tự làm sóng sánh, hòa quyện, miếng bưởi thơm, có vị giòn rất ngon miệng. Món chè bưởi lun nằm trong top những món ăn vặt ngon nhất. Nếu có thời gian, các mẹ hãy tự tay làm món chè bưởi để cả nhà cùng thưởng thức nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng.

Một số điều cần lưu ý:

  1. Khi làm chè bưởi, các mẹ nên chọn những quả có cùi dày vì chúng mình phải sử dụng phần cùi này khá nhìu.
  2. Món chè bưởi sẽ giòn và hết he khi ngâm đủ thời gian. Các mẹ chỉ nấu khi nếm thử thấy hết vị đắng và thấy cùi được giòn nhé. 

Sưu tầm: Tự nấu món chè bưởi thơm nức ngon tuyệt tại nhà không hề khó !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét