Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Hướng dẫn cách làm món cá cơm khô rim tỏi ớt giản dị mà ngon cơm

Hướng dẫn cách làm món cá cơm khô rim tỏi ớt giản dị mà ngon cơm:

Cá cơm khô là 1 nguyên liệu quen thuộc trong những bữa ăn ngày nhỏ của mình. Cá khô được rim mặn, măm cùng cơm trắng, vừa tốn cơm lại rất tiết kiệm. Nhưng rồi, cách làm những món ăn từ cá cơm khô cũng dần biến tấu, để ngày càng trở nên ngon hơn, vừa miệng, trở thành thứ hương vị "đặc sản" ngày nay, khi mà đã có quá nhìu món ngon. Nhà mình cũng rất hay tích trữ bịch cá cơm khô, thực ra là để những hôm "nhỡ nhàng" có ngay sẵn nguyên liệu để chế biến, hoặc những hôm "nổi hứng" thèm 1 đĩa cá khô rim tỏi ớt như hum nay, cũng có ngay nguyên liệu mà "chiến" thôi. Cách làm món cá cơm khô rim tỏi ớt khá đơn giản, thời gian chế biến món ăn chỉ trong vòng "một nốt nhạc" thôi ý, các mẹ cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Đưa cơm với món cá cơm khô rim tỏi ớt giản dị mà ngon cơm !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Cá cơm khô: 300 gram
  • Tỏi: 1 củ, 1 quả ớt
  • Gia vị: 2 thìa canh đường, 1.5 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa canh dấm, 2 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh mè rang
  • 1/4 quả chanh

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Để có món cá cơm rim tỏi ớt ngon thì bí kíp chọn được loại cá cơm khô ngon đóng vai trò quan trọng, cực kỳ quan trọng ý. Cá nhân mình thì thường nhờ 1 chị đồng nghiệp ở cơ quan mua dùm cá khô ở quê chị ấy ở vùng biển nên rất là ngon. Theo quan sát của mình, cá khô ngon là loại cá nhìn bằng cảm quan trông phải đẹp mắt, có màu vàng nhạt nhạt, không có bột trắng bám dính xung quanh, nhìn khá là mới, có mùi dễ chịu chứ không bị nồng như cá khô để lâu ngày. Với những món cá khô rim kiểu này, mình khuyên các mẹ nên chọn loại cá có kích thước nhỏ hoặc vừa, khi rim hay xào cá sẽ dễ dàng bắt gia vị vào sâu bên trong. Cá cơm khô mua về nên rửa sạch vì người bán để ở bên ngoài sẽ bị bắt bẩn. Ngâm cá trong nước khoảng 15 phút cho cá mềm, rùi vớt ra rửa sạch, để ráo. Ở bước này các mẹ có thể tách bỏ đầu hoặc giữ nguyên đầu tùy sở thích.

  • Bước 2: Trong lúc chờ đợi cá ráo nước, chúng mình sẽ đi sơ chế các nguyên liệu khác: tỏi bóc vỏ, bằm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, thái lát.

Nước mắm để rim cùng cá mình thường pha như sau: cho 2 thìa canh đường, 1.5 thìa canh nước mắm ngon, nước cốt 1/4 quả chanh, 1 thìa canh dấm, khuấy đều

  • Bước 3: Đặt chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì trút vào trong chảo 2 thìa canh dầu ăn. Đợi dầu nóng trút tỏi ớt bằm nhuyễn vào, phi thơm

Tiếp đó, cho cá cơm vào, đảo nhanh tay trên lửa vừa cho cá cơm được quyện lớp dầu ăn bóng bẩy. Tiếp tục cho hỗn hợp nước mắm vừa pha vào, đảo đều.

Đun trên lửa nhỏ cho cá khô được ngấm sâu gia vị, cuối cùng cho mè rang vào trộn đều rùi tắt bếp.

Ảnh minh họa 9 - Đưa cơm với món cá cơm khô rim tỏi ớt giản dị mà ngon cơm !

Vậy là món cá cơm khô rim tỏi ớt của chúng mình đã hoàn thành rùi ý. Món ăn hoàn thành, các mẹ trút ra đĩa dùng nóng với cơm, đảm bảo đưa cơm lắm ý. Thỉnh thoảng, các mẹ hãy thử đổi vị bữa cơm cho cả nhà với món ăn này xem sao. Món ăn tuy giản dị nhưng lại có sức hút thật đặc biệt đó. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 10 - Đưa cơm với món cá cơm khô rim tỏi ớt giản dị mà ngon cơm !

Sưu tầm: Đưa cơm với món cá cơm khô rim tỏi ớt giản dị mà ngon cơm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét