Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Hướng dẫn cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ siêu ngon ngon miệng

Hướng dẫn cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ siêu ngon ngon miệng, độc đáo, cả nhà đều thích:

Trung Thu bây giờ không chỉ có bánh nướng, bánh dẻo theo kiểu truyền thống như trước mà còn được "biến tấu" theo khá nhìu hình dáng, nguyên liệu để hấp dẫn mọi người. Thú thực thì mình lại thích bánh trung thu theo kiểu biến tấu và tự làm hơn, lý do là vì tự làm mình có thể điều chỉnh phần nhân, phần vỏ hay độ ngọt theo ý muốn. Đại loại như thích ăn nhân thế nào, ăn vỏ ra sao, vì thế mà thấy chiếc bánh trung thu tự làm rất là vừa miệng. Bánh mua ngoài hàng thường có độ ngọt sắc, ăn khá nhanh ngấy. Với cả tự làm nguyên liệu chuẩn ngon hơn và sạch sẽ hơn rất nhìu, có thể thoải mái cho các con ăn mà không sợ đau bụng hay hóa chất. Đêm trung thu chẳng thể thiếu được bánh nướng, bánh dẻo. Để đổi mới hương vị thì năm nay mình sẽ làm bánh dẻo theo kiểu mới này, phần vỏ thì vẫn thế thôi, nhưng phần nhân mình sẽ dùng đậu đỏ, đảm bảo thật lạ và ngon ngất ngây. Cách làm món bánh dẻo nhân đậu đỏ mình sẽ chia sẻ ngay sau đây, các mẹ cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Làm bánh dẻo nhân đậu đỏ kiểu này cả nhà đều thích !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Phần nước đường bánh dẻo gồm: 1 lit nước, 10 gram nước cốt chanh bỏ hạt, 500 gram đường phèn, 500 gram đường kính trắng
  • Phần vỏ bánh dẻo gồm: 700 gram nước đường đã nấu ở trên, 1/2 thìa cà phê nước hoa bưởi, 1 thìa dầu ăn, 350 gram bột bánh dẻo
  • Phần nhân: 500 gram đậu đỏ
  • Khuôn để làm bánh dẻo

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Với bánh dẻo, mình tạm chia thành 3 phần: nấu nước đường, sau đó nhồi bột và làm nhân, việc cuối cùng sẽ là nước bánh. Trước tiên, chúng mình cùng bắt tay vào nấu nước đường cho bánh dẻo nhé, nước đường khá quan trọng trong việc chế biến bánh dẻo đó nhé. Trước tiên, các mẹ cho 1 lit nước và 500 gram đường phèn vào trong nồi,  rùi bật bếp nấu cho đến khi đường phèn tan hết , trong quá trình nấu nước đường không được khuấy đảo nhé,tránh bị lại đường, chúng mình chỉ thỉnh thoảng lắc nồi cho đường được tan hết. Đường phèn sau khi tan hết các mẹ cho đường kính vào nấu tiếp, tới khi nước đường sôi thì vặn nhỏ lửa rùi cho 10 gram nước cốt chanh đã bỏ hạt vào, nấu khoảng 1-2 phút rùi tắt bếp. Đợi nước đường nguội hẳn là có thể dùng được rùi.
  • Bước 2: Tiếp đến là công đoạn làm vỏ bánh dẻo: cho nước đường đã nguội ở bước 1 vào 1 cái tô to, thêm 1 thìa dầu ăn, 1/2 thìa cà phê nước hoa bưởi khuấy đều rùi cho 350 gram bột làm bánh dẻo vào trộn đều.

Lau sạch bàn , cho nguyên liệu ra bàn và bắt đầu nhồi bột. Kéo bột từ trong lòng ra và miết tới khi bột mịn dẻo, không còn lợn cợn là đạt yêu cầu. Nếu cảm thấy bột bị nhão, các mẹ có thể cho thêm chút bột khô vào nhồi cùng nhé.

  • Bước 3: Nhân đậu đỏ chúng mình làm như sau: Đậu đỏ đem ngâm với nước ấm qua đêm cho mềm. Sau đó, cho đậu đỏ vào nồi, luộc chín đậu. Tiếp đến, cho đậu đã chín vào cùng chút nước, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn đậu, các mẹ nhớ đem lọc qua rây loại bỏ bã đậu. Cho đường và dầu ăn vào trộn cùng với đậu, bật lửa nhỏ, sên đậu chừng 3 phút thì thêm chút dầu ăn, tiếp tục sên trên lửa thật nhỏ khoảng 5 phút thì cho bột ngô hòa cùng với chút xíu nước, đổ thêm đường hoặc mạch nha, sên từ từ ở mức lửa nhỏ đến khi nhân đậu đỏ sệt lại thành 1 khối mịn là đat yêu cầu. Tắt bếp để nguội. Tiếp đó, các mẹ chia đậu đỏ thành các viên nhỏ, mỗi viên có trọng lượng là 50 gram ( các mẹ lưu ý, với loại khuôn bánh 150 gram, cứ 2 phần bột chiếm khoảng 100 gram thì phần nhân sẽ là 50 gram, tỷ lệ bột và nhân là 2:1)
  • Bước 4: Các mẹ ấn dẹt miếng bột và cho 1 miếng nhân đậu đỏ vào giữa, gói lại cho kín, lưu ý phải miết kín chặt, không được để hở phần nhân nhé. Xoa 1 chút bột bánh dẻo lên bánh để chống dính. Rắc 1 chút bột vào trong khuôn bánh và lắc đều để khuôn bám đều 1 lớp bột mỏng, rùi gõ gõ nhẹ để bột rơi bớt ra ngoài. Cho bánh vừa gói vào khuôn và ép chặt các góc rùi nhẹ nhàng gỡ bánh ra khỏi khuôn là chúng mình đã có ngay thành phẩm là chiếc bánh dẻo đầu tiên rùi ý. Cứ làm như thía cho đến khi hết số bột và nhân bánh nhé.

Bánh dẻo sau khi làm xong thì các mẹ cho vào khay hoặc túi đựng bánh, hàn kín miệng túi, cho vào hộp là có thể để được 3-4 ngày ý. Vậy là chiếc bánh dẻo nhân đậu đỏ của chúng mình đã hoàn thành rùi, không quá khó phải không các mẹ. So với bánh nướng, thì bánh dẻo có cách làm đơn giản hơn, nhưng về độ ngon thì cũng không hề kém cạnh đâu nhé. Bánh dẻo làm xong thì ngày thứ 2 sẽ là ngon nhất đó các mẹ ạ, vì lúc này bánh đã thấm nước đường, bánh sẽ ngọt đậm đà và chuyển màu trong hơn. Tự làm bánh dẻo không chỉ yên tâm về khâu an toàn thực phẩm đâu mà còn ngon miệng hơn do chúng mình có thể tự do sáng tạo và đo đếm cho phù hợp với khẩu vị hơn. Những chiếc bánh dẻo xinh xắn sẽ là những món quà quý giá dành tặng người thân trong dịp Tết trung thu này, chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 10 - Làm bánh dẻo nhân đậu đỏ kiểu này cả nhà đều thích !

Ảnh minh họa 11 - Làm bánh dẻo nhân đậu đỏ kiểu này cả nhà đều thích !

Sưu tầm: Làm bánh dẻo nhân đậu đỏ kiểu này cả nhà đều thích !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét