Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Hướng dẫn cách làm món bánh mỳ hoa cúc chuẩn ngon tại nhà

Hướng dẫn cách làm món bánh mỳ hoa cúc chuẩn ngon tại nhà:

Chả là dạo này thấy trên các diễn đàn đang "hot" vụ bánh mỳ hoa cúc quá, mình cũng "tập tành" làm thử. Nói thực thì cũng thất bại mấy lần đầu, bánh chưa được mềm thơm theo ý muốn và có vẻ tạo hình chưa được đẹp. Nhưng giờ thì khá là "tâm đắc" với thành quả thu được ạ, bánh mỳ "có hình có khối" rõ ràng, hình thức tàm tạm còn chất lượng thì khá ổn (theo lời hội bạn nhận xét). Bánh mỳ có phần nhân mềm ngậy, lớp vỏ ngoài thơm nức, ngọt thơm nhẹ nhàng, dễ gây nghiện ngay lần đầu tiên nếm thử mà không hề bị ngấy. Nếu muốn tự làm món bánh này tại nhà, các mẹ hãy tham khảo ngay cách làm bánh mỳ hoa cúc mình chia sẻ ngay sau đây nhé. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu theo công thức mình chia sẻ và 1 cái lò nướng, đảm bảo món bánh mỳ hoa cúc sẽ thành công ngay thôi ấyẢnh minh họa 1 - Công thức chuẩn làm bánh mỳ hoa cúc đang làm mưa làm gió !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bột mỳ: 320 gram
  • Trứng gà: 2 quả
  • 40 gram bơ, 40 gram sữa tươi, 50 gram đường
  • 5 gram men nở, 80 gram kem tươi, 2 gram muối
  • 20 ml nước hoa cam
  • Hạnh nhân lát mỏng
  • Khuôn để làm bánh

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, các mẹ cho 40 gram bơ, 40 gram đường, 40 gram sữa tươi, 80 gram kem tươi, 2 gram muối vào 1 cái bát tô. Đem đun cách thủy, khuấy đều cho đến khi thấy bơ tan hết và các nguyên liệu hòa quyện với nhau thì tắt bếp, lấy bát ra để nguội
  • Bước 2: Trộn 320 gram bột mỳ và 5 gram men nở với nhau. Trứng gà đập ra bát, đánh tan lên. Các bạn đem cân khoảng 75 gram trứng gà vừa đánh tan ra ( để nhồi cùng bột). Phần trứng còn lại để riêng ra cái bát, lát chúng mình sẽ dùng phần còn lại này để quết mặt bánh tạo màu đẹp và độ ngậy thơm cho bánh).
  • Bước 3: Khi bơ và sữa ở bước 1 đã nguội thì các mẹ cho 75 gram trứng vào, thêm 20 ml nước hoa cam. Khuấy đều cho hỗn hợp được hòa quyện với nhau
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp bơ sữa ở bước 3 vào nhồi cùng bột mỳ. Nhồi thật đều cho tới khi tạo thành một hỗn hợp bột mềm mịn và không còn dính tay là nhồi bột đạt yêu cầu.  Bọc kín tô và để bột nghỉ chừng 40 phút cho bột nở ra.

Sau đó, lấy khối bột ra, nhồi lại 1-2 phút , sau đó cho khối bột vào túi nilon và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh chừng 2 giờ đồng hồ. Sau 2 tiếng, các mẹ lấy khối bột ra, chia làm 6 phần bằng nhau. Với 6 phần này sẽ làm được 2 chiếc bánh mỳ hoa cúc (mỗi chiếc bánh mỳ hoa cúc cần 3 phần để tết lại với nhau)

  • Bước 5: Lấy từng miếng bột vừa chia, dùng 2 tay lăn đi lăn lại cho thành 1 dải bột bằng khuôn bánh . Đặt 3 dải bột song song với nhau rùi chúng mình tết lại (y như kiểu tết tóc ý nhé). Sau khi tết xong, nối các đầu miếng bột lại cho dính vào nhau là chúng mình đã tạo hình được cho bánh mỳ hoa cúc.  Đặt bánh vào trong khuôn, dùng khăn đậy kín lại, ủ bánh cho bánh nở gấp đôi (hoặc gấp ba).
  • Bước 7: Khi bánh đã nở gần được, các mẹ bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Làm nóng lò 10 phút trước khi nướng bánh, dùng cọ phết 1 lớp trứng lên khắp bề mặt bánh, rắc hạnh nhân lát mỏng lên phía trên mặt bánh. Cho khuôn bánh vào lò, nướng khoàng 35 phút là món bánh mỳ hoa cúc hoàn thành. Cuối cùng, các mẹ chỉ việc lấy bánh ra, để bánh trên giá sắt để bánh nguội là có thể dùng được rùi.


Ảnh minh họa 9 - Công thức chuẩn làm bánh mỳ hoa cúc đang làm mưa làm gió !

Món bánh mỳ hoa cúc với lớp vỏ mềm mềm, dai dai, ngậy thơm, phần nhân có vị ngọt nhè nhẹ, khi măm thấy vị ngậy, không hề bị ngấy khi thưởng thức. Món bánh mỳ có thể dùng làm bữa ăn sáng (kèm thêm cốc sữa tươi) hoặc dùng làm bữa phụ cũng rất ngon mà nhẹ nhàng, không bị đầy bụng. Tự làm bánh mỳ hoa cúc tại nhà cũng không hề khó đúng không nào? Chúc các mẹ thành công nhéẢnh minh họa 10 - Công thức chuẩn làm bánh mỳ hoa cúc đang làm mưa làm gió !

Sưu tầm: Công thức chuẩn làm bánh mỳ hoa cúc đang "làm mưa làm gió" !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét