Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Hướng dẫn cách làm món lạc rang bơ giòn tan nhâm nhi cực ngon

Hướng dẫn cách làm món lạc rang bơ giòn tan nhâm nhi cực ngon:

Lạc rang hẳn là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp nhỏ rùi các mẹ nhỉ. Nguyên liệu này tuy đơn giản, nhưng lại khá là cần thiết trong một số món ăn và còn là món ăn "chống cháy" hiệu quả nữa đấy, đáp ứng đủ tiêu chí "ngon, bổ, rẻ". Trong bài viết ngày hum nay, iunauan sẽ chia sẻ tới các mẹ một món ăn ngon miệng được chế biến từ lạc, đó là món lạc rang bơ giòn rụm, thơm ngon. Món lạc giòn giòn, đậm đà, thơm nức vị bơ măm cùng cơm rất ngon, hoặc đơn giản ngồi nhâm nhi cùng cả nhà cũng có hương vị rất đặc biệt. Để đổi vị món ăn thường ngày, các mẹ thử tham khảo cách làm món lạc rang bơ mà iunauan chia sẻ ngày hum nay nhé, khá đơn giản thui ạẢnh minh họa 1 - Cách làm món lạc rang bơ giòn tan nhâm nhi cực ngon !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Lạc nhân: 150 gram
  • 1 thìa bơ, 1 quả ớt hiểm, 1 cây hành lá
  • Gia vị: bột canh

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng đi sơ chế nguyên liệu nhé: hành lá và ớt đem rửa sạch, thái chéo.
  • Bước 2: Lạc các mẹ đem rửa qua dưới vòi nước cho sạch bụi bẩn, rùi trút lạc vào nồi, đun liu riu ở lửa nhỏ đến khi lạc được khô lại thì tắt bếp
  • Bước 3: Cho chảo lên bếp. Đợi chảo khô và hơi nóng thì cho vào trong chảo 1 thìa bơ cho bơ tan chảy ra

Thì cho lạc đã đảo khô vỏ ở bước 2 vào, đảo đều ở lửa hơi nhỏ cho đến khi lạc chuyển màu sậm lại và chín tới

Thì thêm ớt vào đảo chung đến khi lạc chín hoàn toàn

  • Bước 4: Hạ lửa xuống mức thấp nhất để tránh làm cháy lạc.  Cho hành lá vào chảo lạc đảo qua khoảng vài giây rùi tắt bếp, tiếp đó cho bột canh vào đảo đều, xóc đều cho bột canh bám đều lên những viên lạc nhé.

Ảnh minh họa 8 - Cách làm món lạc rang bơ giòn tan nhâm nhi cực ngon !

Lạc rang bơ là món ăn đơn giản, cực kỳ đơn giản, dễ dàng hoàn thành xong trong vòng "một nốt nhạc" các bạn nhỉ. Thêm nữa, không mất quá nhìu thời gian để chế biến nên món ăn mặn đưa cơm này đúng không nào. Thỉnh thoảng, nếu chán các món nhiều đạm như thịt cá, các mẹ có thể đổi khẩu vị cho cả nhà với món lạc rang bơ siêu ngon, siêu dễ này. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé Ảnh minh họa 9 - Cách làm món lạc rang bơ giòn tan nhâm nhi cực ngon !

Sưu tầm: Cách làm món lạc rang bơ giòn tan nhâm nhi cực ngon !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét