Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Hướng dẫn cách làm món bún măng ngan cho cả nhà bữa sáng ngon miệng

Hướng dẫn cách làm món bún măng ngan cho cả nhà bữa sáng ngon miệng:

Bún măng ngan là món ăn luôn được xếp vào danh mục những món yêu thích của gia đình mình. Thịt ngan nục nạc mà không hề bị khô bã, rất ngọt, nước dùng được ninh cùng măng nên không ngấy mà có vị chua thanh, dịu mát, măm cực kỳ ngon miệng. Cách làm món bún ngan về cơ bản là khá đơn giản, không hề cầu kỳ phức tạp chút nào cả đâu mà lại có 1 món ăn sáng ngon tuyệt. Trong bài viết ngày hum nay, minh sẽ chia sẻ tới các mẹ cách làm món bún măng ngan thật ngon, các mẹ cùng tham khảo nhéẢnh minh họa 1 - Nóng hổi ngọt thơm món bún măng ngan cho cả nhà bữa sáng ngon miệng !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Ngan: 1 kg
  • Măng chua: 200 gram
  • Hành khô: 1 củ
  • Sả: 5 củ, hoa hồi: 5-7 cái
  • Hành hoa, rau thơm
  • Hạt nêm

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Để nấu được món bún măng ngan ngon, các mẹ phải chọn được nguyên liệu thịt ngan ngon và chuẩn. Khi mua ngan, chú ý tránh chọn những con ngan quá non, các mẹ có thể phân biệt những con ngan non bằng cách ấn vào thịt của ngan, ngan non thịt tương đối nhão, chọn những con vừa tầm, ngan đực thường ngon và chắc thịt hơn ngan cái. Khi mua ngan làm sẵn, các mẹ quan sát 2 bên đùi và lườn ngan, ngan ngon thì phần thịt đùi và lườn này sẽ căng bóng, thớ thịt dày thì không nên mua vì đa phần ngan đã xử lý qua hóa chất để làm thịt ngan trong ngon hơn. Các mẹ dùng tay ấn vào đùi lườn ngan, thịt bị bơm nước thường bập bùng và bị nhão. Ngan mua về, các mẹ xát muối và gừng rửa thật sạch với nước, xếp ngan vào trong nồi, cho sả và vài cái hoa hồi vào, trút nước xâm xấp mặt ngan, luộc chín.
  • Bước 2: Măng chọn loại măng chua, mua về rửa sạch, tước sợi, cho vào luộc cùng chút muối để khử bớt độc tố trong măng. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Hành hoa rửa sạch thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, đập dập.
  • Bước 3: Thịt ngan luộc chín để nguội, các mẹ dùng con dao sắc lách nhẹ và lọc riêng phần thịt ngan. Phần xương các mẹ đem chặt miếng cho vào nồi nước dùng luộc ngan vừa rùi ninh trên lửa nhỏ để nước dùng thêm ngọt.
  • Bước 4: Cho nồi lên bếp. Đợi nồi nóng thì các mẹ cho vào trong nồi 2 thìa dầu ăn. Dầu ăn nóng các mẹ trút hành khô đập dập vào phi thơm. Tiếp đó, trút cà chua vào, để cà chua nhanh nhừ các mẹ trút vào trong nồi 1 thìa con mắm. Đậy vung lại, 1 phút sau mở vung ra dằm cà, lúc này cà rất nhanh nhừ. Tiếp đến, trút măng chua vào, đảo đều 5 phút rùi đổ vào nồi nước dùng nước ninh xương ngan.
  • Bước 5: Bún các mẹ trần 1 lượt qua nước sôi rùi để ráo nước. Khi nước dùng sôi lại các mẹ nêm vào nồi nước dùng bột nêm cho vừa miệng, cho thêm hành hoa rùi tắt bếp.

Vậy là món bún măng ngan của chúng mình đã chuẩn bị sẵn sàng rùi đấy. Việc cuối cùng, các mẹ chỉ việc xếp bún ra các bát tô, xếp hành hoa, ớt (nếu măm được cay), chan nước dùng lên trên và cùng cả nhà thưởng thức thôi. Món bún măng ngan mình cũng không cần vắt thêm chanh vì trong nước dùng đã có đầy đủ vị chua thanh của măng, vị ngọt ngào đậm đà của thịt. Món bún măng ngan ngon miệng lại cực kỳ dễ làm, đủ chất, dùng làm món ăn sáng thì quá lý tưởng rùi. Hoặc thi thoảng nếu có nhu cầu " chán cơm thèm bún" các mẹ cũng có thể trổ tài làm món bún măng ngan thật ngan cho cả nhà rùi. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nháẢnh minh họa 8 - Nóng hổi ngọt thơm món bún măng ngan cho cả nhà bữa sáng ngon miệng !

Ảnh minh họa 9 - Nóng hổi ngọt thơm món bún măng ngan cho cả nhà bữa sáng ngon miệng !

Sưu tầm: Nóng hổi ngọt thơm món bún măng ngan cho cả nhà bữa sáng ngon miệng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét