Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Hướng dẫn cách làm món chân gà nướng vừa ngon vừa dễ

Hướng dẫn cách làm món chân gà nướng vừa ngon vừa dễ:

Nhắc đến món chân gà nướng là mình đã thấy "ứa nước miếng" vì thèm rùi. Món ăn vặt này lun có sức hấp dẫn khủng khiếp với mọi người ý nhỉ, túm năm tụm ba dăm câu chuyện vui rùi nhâm nhi cũng những chiếc chân gà nướng thơm nức, ánh lên màu vàng nâu hấp dẫn , quả thật rất "nà" thi vị chẳng có gì sánh bằng. Trước đây, mỗi khi mún măm muốn này, mình thường rủ hội bạn phi ra ngoài hàng để thưởng thức vì nghĩ sẽ không tự làm được những món kiểu rất "vặt" như thía, chắc phải có công thức gì cao siêu lắm. Nhưng đến khi tự làm thử để thỏa mãn cơn thèm bất cứ lúc nào thì thấy cách làm món chân gà nướng cũng khá đơn giản, cực kỳ đơn giản các mẹ ạ. Chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian là chúng mình sẽ được nếm thử những chiếc chân gà vừa ngon vừa sạch rùi, còn chần chừ gì nữa nhỉ, cùng vào bếp ngay thuiẢnh minh họa 1 - Làm chân gà nướng theo cách này vừa ngon vừa dễ, ai cũng có thể làm được !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Chân gà công nghiệp: 10 cái
  • Lá chanh: khoảng 10 lá
  • Sả, gừng, hoa hồi: mỗi thứ 1 ít
  • Gia vị: tương ớt, dầu hào, xì dầu, dầu ăn, tỏi, gừng, mật ong, hành khô, ớt bột

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Để có món chân gà nướng ngon, mình thường chọn chân gà công nghiệp, vì chân gà công nghiệp thường đẫy đà, có độ giòn mềm vừa phải, không quá cứng, nói chung là cực kỳ phù hợp để nướng. Chân gà mua về, sơ chế sạch, bóc bỏ lớp màng ngoài, cạo sạch phần xơ bẩn dưới chân gà, cắt sạch móng chân, xát muối, rửa sạch. Ngâm chân gà trong nước muối pha loãng chừng 10 phút rùi cho ra cho ráo nước.
  • Bước 2: Trước khi nướng, chúng mình sẽ đem hấp sơ chân gà cùng các nguyên liệu. Bước này sẽ giúp chân gà được mềm, bắt gia vị đậm đà khi nướng. Xếp chân gà vào nồi, lần lượt cho gừng đập dập, sả thái lát, lá chanh, hoa hồi lên trên hấp khoảng 10 phút cho chân gà chín sơ (lưu ý không hấp chín quá sẽ khiến phần da chân gà bị co rút lại).
  • Bước 3: Chân gà vừa hấp chín tới các mẹ thả ngay vào bát nước đá lạnh (mục đích là để chân gà săn lại, không bị dính vào nhau). Tiếp đó, vớt ra để chân gà ráo nước.
  • Bước 4: Pha hỗn hợp nước sốt để trộn nướng chân gà như sau: cho 2 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hành băm, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê ớt bột trộn đều.
  • Bước 5: Chuẩn bị 1 cái âu to, cho chân gà vào bên trong âu, đeo bao tay trộn đều hỗn hợp vừa pha ở bước 4 với chân gà, chà xát để gia vị được thấm đều. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh chừng 2 tiếng, bước này giúp gia vị có thời gian ngấm sâu vào chân gà, khi nướng chân gà mới đậm đà thơm ngon.
  • Bước 6: Khi chân gà để vào tủ lạnh đủ thời gian, mang chân gà xếp vào khay nướng đã lót giấy nến hoặc giấy bạc. Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C, cho chân gà vào nướng đến khi chân gà vàng giòn là được. Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng các mẹ lấy chân gà ra, quết mặt chân gà bằng hỗn hợp mật ong pha với dầu ăn, chân gà sẽ có độ vàng bóng hấp dẫn. Các mẹ cũng có thể nướng trực tiếp nướng chân gà trên bếp than hồng đến khi chân gà xém vàng, trong quá trình nướng các mẹ cũng thỉnh thoảng quết hỗn hợp mật ong pha với dầu ăn lên chân gà để món ăn được hấp dẫn hơn.

Ảnh minh họa 6 - Làm chân gà nướng theo cách này vừa ngon vừa dễ, ai cũng có thể làm được !

Chân gà nướng là món ăn vặt cực kỳ "đi vào lòng người" các mẹ nhỉ. Món ăn này chúng mình nhất định phải dùng nóng, khi măm có thể chấm cùng tương ớt hoặc chút muối tiêu chanh cũng rất ngon. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món ăn vặt thơm ngon này vào những buổi tiệc cùng bạn bè hay cùng gia đình nhâm nhi nhỉ. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé.Ảnh minh họa 7 - Làm chân gà nướng theo cách này vừa ngon vừa dễ, ai cũng có thể làm được !

Sưu tầm: Làm chân gà nướng theo cách này vừa ngon vừa dễ, ai cũng có thể làm được !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét