Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Hướng dẫn cách là món gà om rượu thơm ngọt, ngon khó cưỡng

Hướng dẫn cách là món gà om rượu thơm ngọt, ngon khó cưỡng:

Hôm nay, nhân tiện mua được 1 "em" gà rất ngon, mình quyết định sẽ chế biến món gà om rượu để đổi vị cho bữa cơm chiều nay. Gà được om cùng rượu nếp, từng thớ thịt mềm, ngọt, thơm phưng phức và rất tốt cho sức khỏe đó ạ.  Nét đặc biệt của món ăn này đó chính là chúng mình không cần ướp quá nhìu gia vị mà nổi bật lên vị rượu nồng đậm, quyến rũ hòa quyện với những miếng thịt gà ta thơm ngon. Các mẹ cùng tham khảo cách làm món gà om rượu thơm ngọt mà mình chia sẻ ngay sau đây nhéẢnh minh họa 1 - Thơm ngọt món gà om rượu ngon khó cưỡng !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1/2 con gà ta
  • 40 gram mọc nhĩ
  • 30 gram gừng non
  • 200 ml rượu nếp ngon
  • 350ml nước
  • 3 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê muối

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Để có món gà om rượu ngon thì trước tiên chúng mình phải chọn mua được con gà ngon. Nên dùng gà ta vì thịt săn chắc,thịt ngọt, không bị mềm nhũn như gà công nghiệp. Nếu không có thời gian chế biến gà sống, thì chúng mình mua gà đã mổ sẵn, khi mua các mẹ chú ý chọn những con gà ta có thân hình nhỏ gọn, thớ thịt săn chắc, ức gà nhỏ. Phần thịt gà phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Để tránh mua phải gà bơm nước, khi mua hàng, các mẹ dùng tay ấn vào phần đùi, lườn để kiểm tra, nếu thấy nhão là gà đã bị bơm nước. Gà chuẩn bị khoảng nửa con, xát muối, rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với 2 thìa hạt nêm, 1 chút xíu muối, ướp khoảng 30 phút để thịt gà được ngấm gia vị.
  • Bước 2: Gừng non cạo vỏ, thái chỉ dài. Cho chảo lên bếp, cho vào trong chảo 3 thìa canh dầu mè. Sau đó cho gừng thái sợi vào xào thơm nhé.
  • Bước 3: Tiếp đó, cho thịt gà đã chặt khúc và mọc nhĩ ngâm nở, thái sợi vào, đảo đều trên lửa vừa.

Khi thịt gà chuyển sang màu trắng vàng thì cho 100 ml rượu nếp cùng 350 ml nước vào, đun sôi thì vặn nhỏ lửa om khoảng 25 đến 30 phút để rượu cùng các nguyên liệu ngấm sâu vào thịt gà nhé.

Tiếp đó, rót thêm 100 ml rượu còn lại vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng và đun thêm khoảng 1 phút nữa là món ăn đã hoàn thành rùi.

Ảnh minh họa 6 - Thơm ngọt món gà om rượu ngon khó cưỡng !

Chỉ với 3 bước đơn giản, chúng mình đã có ngay món gà om rượu thơm lừng rùi. Món ăn này đơn giản, dễ thực hiện mà lại rất đưa cơm đó ạ. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung ngay món gà om rượu vào ngay bữa cơm chiều nay nhỉ. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 7 - Thơm ngọt món gà om rượu ngon khó cưỡng !

Sưu tầm: Thơm ngọt món gà om rượu ngon khó cưỡng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét