Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Hướng dẫn cách làm món trà đào ngon tuyệt cú mèo

Hướng dẫn cách làm món trà đào ngon tuyệt cú mèo:

Cứ hè đến là mình lại có hứng để chế biến những món đại loại như sinh tố, chè, kem. Tranh thủ mùa đào đang rộ, các mẹ hãy cùng tự tay chế biến 1 lọ trà đào "hand made" thật ngon nhé. Món trà đào này hay lắm, chỉ cần rót ra cốc, thêm 1 vài ly đá nữa là có ngay 1 món giải khát ngon tuyệt, mát lạnh cho mùa hè nóng nực rùi. Trà đào tự làm khá đơn giản, dễ làm dễ ăn và cũng rất tốt cho sức khỏe, nó gần như 1 kiểu nước detox rất chi "nà" có lợi cho làn da đấy ạ. Thêm nữa, tự làm trà đào không chỉ ngon hơn đâu mà còn lại rất sạch sẽ, toàn là hàng tuyển từ khâu chọn quả đào thật ngon, đá lạnh tự làm rất rất sạch sẽ, nói chung là vừa ngon vừa yên tâm. Còn chần chừ gì nữa, cùng chế biến ngay 1 bình trà đào mát lạnh, ngon tuyệt theo công thức mình chia sẻ ngay sau đây nhéẢnh minh họa 1 - Tranh thủ mùa đào đang rộ tự làm trà đào ngon tuyệt cú mèo !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 kg đào tươi
  • 500 gram đường trắng
  • 1 chút muối, 1 chút nước cốt chanh, 800 ml nước

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, mình sẽ chia sẻ 1 chút về kinh nghiệm chọn đào ngon: các mẹ nên chọn những quả đào có màu vàng hồng, đào cứng là đào còn tươi mới, còn quả bị nhũn thì đào rất dễ hỏng ý, không nên chọn quả quá xanh hoặc quả quá chín. Đào mua về, rửa sạch, để ráo. Mỗi quả đào, các mẹ dùng chiếc dao sắc nhỏ khứa làm 6 múi, sau đó tách bỏ hạt. Chuẩn bị 1 thau nước muối pha loãng (dùng nước đun sôi để nguội), khứa đào đến đâu thì bỏ vào ngâm cùng nước muối pha loãng đến đó để đào không bị thâm lại và khi măm có vị đậm đà, thơm ngon hơn.
  • Bước 2: Tiếp đó, vớt đào ra để ráo nước. Lúc này, các mẹ mới dùng dao gọt lớp vỏ bên ngoài.
  • Bước 3: Cho 1/2 số lượng đường vào nồi, thêm 1 xíu nước và bật nhỏ lửa, đảo đều và liên tục trên lửa vừa đến khi nước đường chuyển sang màu vàng cánh gián (không nên đun quá lửa sẽ khiến nước bị đen và đắng)

Tiếp tục thêm 800 ml nước vào, thêm 1/2 lượng đường còn lại vào, nấu cho sôi. Sau đó, trút đào vào, đun tiếp vài phút rùi vớt đào ra bỏ ngay vào thau nước đá lạnh (mục đích là để những miếng đào được giòn ngon, không bị mềm nhũn)


Ngâm đào trong nước lạnh vài phút rùi vớt ra. Phần nước đường các mẹ cho 1 chút nước cốt chanh vào đun sôi (để tạo hương vị thơm và thanh nhẹ hơn). Tắt bếp rùi để nước đường nguội hẳn nhé. 

  • Bước 4: Chuẩn bị hũ thủy tinh khô sạch để bảo quản đào nhé. Xếp đào vào trong lọ, sau đó đổ phần nước đường (đã để nguội vào). Đậy nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhé.

Ảnh minh họa 7 - Tranh thủ mùa đào đang rộ tự làm trà đào ngon tuyệt cú mèo ! 

Khi măm, các mẹ múc miếng đào và nước đào ra cốc, thêm 1 chút nước lọc và đá viên vào là chúng mình đã có ngay 1 ly nước trà đào thơm ngon, mát lạnh, sảng khoái rùi. Trà đào hấp dẫn bởi hương vị thanh mát, hương thơm nhẹ nhàng, không đơn thuần có tác dụng giải nhiệt trong mùa hè, mà còn có tác dụng giảm stress cực tốt ấy ạ. Các mẹ hãy nhanh tay chế biến 1 bình trà đào thật ngon nhé. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 8 - Tranh thủ mùa đào đang rộ tự làm trà đào ngon tuyệt cú mèo !

Sưu tầm: Tranh thủ mùa đào đang rộ tự làm trà đào ngon tuyệt cú mèo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét