Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Hướng dẫn cách làm món lẩu gà lá chanh nóng hổi, thơm ngon

Hướng dẫn cách làm món lẩu gà lá chanh nóng hổi, thơm ngon đổi vị cho ngày cuối tuần:

Nghe nói đây sẽ là đợt gió lạnh cuối mùa đấy các mẹ ạ. Tranh thủ tiết trời lạnh lạnh này chẳng còn được bao lâu nữa, cuối tuần này mình quyết định sẽ chế biến món lẩu gà lá chanh. Trời se lạnh thì chả có gì hợp và thích bằng việc cả nhà cùng quây quần và "xì xụp" bên nồi lẩu nóng hổi, thơm ngon. Câu nói "con gà cục tác lá chanh" của các cụ chẳng bao giờ là sai cả, món gà sẽ ngon và "chuẩn vị" hơn rất nhìu nếu có nguyên liệu lá chanh đi kèm. Vì thế, trong công thức lẩu gà ngày hôm nay của mình, mình sẽ sử dụng thêm nguyên liệu lá chanh để góp phần tạo nên hương vị nổi bật so với các món lẩu khác. Còn chần chừ gì nữa nhỉ? Các mẹ cùng tham khảo cách làm món lẩu gà lá chanh cực ngon miệng mình sẽ chia sẻ ngay sau đây nhéẢnh minh họa 1 - Cuối tuần đổi vị cho cả nhà với món lẩu gà lá chanh nóng hổi, thơm ngon !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 con gà ta khoảng 1.2 kg
  • 2  củ cà rốt, 400 gram khoai môn, 5-7 chiếc nấm đông cô tươi
  • Lá chanh: 5-7 lá
  • 2 trái ớt sừng, 1 củ hành tây thái múi cau, 2 quả cà chua
  • 1/2 chén măng tươi
  • 1 miếng đậu hũ non
  • 3 nhánh hành lá thái khúc, 3 củ sả đập dập, 1 miếng gừng thái lát
  • 2 muỗng canh tỏi và hành tím băm
  • Gia vị: bột nêm, nước mắm, muối, tiêu, đường
  • Bún, mỳ tôm và các loại rau ăn kèm (rau các mẹ có thể chọn rau muống, rau cải, và có thể sử dụng thêm các loại nấm tươi măm cùng lẩu gà cực kỳ hợp đó ạ)

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Để có 1 nồi lẩu gà ngon thì nguyên liệu quan trọng nhất đó vẫn phải kể đến bước chọn được con gà ngon. Các mẹ có thể chọn gà ta, loại gà mái đã đẻ 1 lứa để dùng làm lẩu gà, loại gà này thịt có độ dai và ngọt vừa phải, không mềm quá và không bị dai quá, rất ngon và phù hợp. Gà ta ngon thường có trọng lượng nhỏ thôi, chừng 1 đến hơn 1 kg, gà to quá thường là gà lai. Nếu mua gà đã được chế biến sẵn, các mẹ có thể dùng tay ấn vào phần lườn, mình hoặc ức gà, nếu thịt săn chắc là gà ngon. Nếu thịt nhão, trơn hoặc biến dạng thì nhiều khả năng gà đã bị bơm nước hoặc dùng các chất tăng trọng, không nên mua loại gà này nhé. Gà mua về, rửa xát muối thật sạch, rửa sạch với nước, chặt thành các miếng vừa ăn.

Các nguyên liệu chúng mình đem sơ chế nhé: Cà rốt, khoai môn gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, thái múi cau. Măng tươi tước nhỏ. Nấm đông cô khứa hoa, cà chua rửa sạch thái múi cau.

  • Bước 2: Để thịt gà được đậm đà và ngấm gia vị khi măm, mình thường thêm 1 công đoạn là xào săn thịt gà trước. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng các mẹ cho vào trong chảo 3 thìa con dầu ăn. Dầu ăn nóng trút tỏi và hành vào phi thơm. Tiếp đó, cho thịt gà vào xào thơm. Thêm sả, gừng vào đảo cùng khoảng 3 phút. Thêm 2 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê sa tế (nếu thích), xào thêm khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Tiếp đến, cho nước vào ngập mặt thịt khoảng 2 đốt ngón tay. Đợi nước sôi rùi các mẹ vặn nhỏ lửa, hầm khoảng 40-50 phút để nước dùng lẩu được ngọt và thịt gà được mềm nhé.

Sau khi hầm đủ thời gian, thịt gà mềm, nếm thử nước dùng thấy ngọt vừa miệng, lúc này các mẹ cho thêm gia vị vào cho nước dùng đậm đà. Tiếp tục thêm các nguyên liệu khác là nấm đông cô, măng tươi, lá chanh, cà rốt, khoai môn, hành tây, cà chua. Đợi nước sôi lại rùi vặn xuống lửa vừa nấu cho các nguyên liệu chín mềm là món lẩu gà lá chanh đã hoàn thành rùi.

Hì, vậy là món lẩu gà lá chanh của chúng mình gần như đã hoàn tất rùi đấy. Bây giờ, chúng mình chỉ việc chuẩn bị 1 cái bếp từ, đặt nồi lẩu lên trên, các nguyên liệu rau và nấm ăn kèm để sang bên cạnh. Khi măm, chúng mình trút thêm đĩa đậu phụ non vào ăn kèm, đậu rất mềm và thơm. Nhìn chung, công thức lẩu gà lá chanh của mình rất đơn giản phải không nào? Các mẹ không cần quá cầu kỳ chuẩn bị nhìu nguyên liệu mà vẫn có 1 món lẩu thật ngon và hấp dẫn cùng hương vị cực kỳ đặc biệt rùi ý. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng với món lẩu gà lá chanh siêu hấp dẫn mà mình vừa chia sẻ nhéẢnh minh họa 8 - Cuối tuần đổi vị cho cả nhà với món lẩu gà lá chanh nóng hổi, thơm ngon !

Ảnh minh họa 9 - Cuối tuần đổi vị cho cả nhà với món lẩu gà lá chanh nóng hổi, thơm ngon !

Sưu tầm: Cuối tuần đổi vị cho cả nhà với món lẩu gà lá chanh nóng hổi, thơm ngon !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét