Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Hướng dẫn cách làm món kimbap chiên nóng hổi, giòn thơm

Hướng dẫn cách làm món kimbap chiên nóng hổi, giòn thơm:

Kibap hẳn là món ăn quá phổ biến rùi các mẹ nhỉ. Có rất nhiều biến tấu dành cho món kimbap thơm ngon này, nhưng đều có một đặc điểm chung là món ăn rất ngon, đặc biệt tiện lợi, có thể lót dạ buổi sáng, buổi chiều, hoặc trong các bữa tiệc, rất ngon miệng. Kimbap thường măm đã ngon rùi, nhưng chịu khó chiên 1 chút theo công thức mà mình chia sẻ sau đây, đảm bảo món kimbap còn thơm ngon và đặc biệt hơn nữa. Lớp vỏ ngoài giòn tan, nóng hổi, phần nhân ngọt thơm, chấm với chút tương cà thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn đấy ạ. Còn chần chừ gì nữa nhỉ, cùng tham khảo cách làm món kimbap chiên nóng hổi, giòn thơm mà mình chia sẻ ngay sau đây nhé, đảm bảo cả nhà sẽ rất thích cho mà xem đấy ạẢnh minh họa 1 - Giòn thơm món kimbap chiên nóng hổi !

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Lá rong biển
  • Cơm nóng (các mẹ nấu cơm hơi nát 1 chút nhé)
  • Xúc xích: 2 cái, cà rốt: 1 củ nhỏ
  • Trứng gà: 2 quả, dưa chuột: 1 quả
  • Bột chiên xù: 1 bát con
  • Một chút bột canh, dầu vừng
  • Mành tre để cuốn kimbap

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, chúng mình chuẩn bị 1 bát tô cơm nóng nhé, lưu ý là nấu cơm hơi nát 1 chút, hạt cơm sau khi nấu không được quá dính vào nhau, tròn trắng. Cơm sau khi nấu còn đang nóng, các mẹ trộn với 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê dầu vừng. Trộn đều để cơm được đậm đà và có vị ngậy thơm khi măm nhé.
  • Bước 2:  Nguyên liệu xúc xích các mẹ có thể hấp chín (hoặc chiên với dầu ăn đến khi xém vàng tùy sở thích). Đợi xúc xích nguội thì thái thành những sợi mỏng và dài. Cà rốt, dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, sau đó thái sợi dài khoảng 10cm. 
  • Bước 3: Trải mành tre lên mặt thớt sạch. Đặt 1 tấm lá rong biển lên trên mành tre. Trải cơm đến khoảng 2/3 lá, các mẹ nhớ chừa ra 1 đoạn nhé. Lưu ý không trải cơm quá dày, khi cuộn kimbap sẽ to quá.

Sau khi dàn cơm xong, thì xếp lần lượt các nguyên liệu vào gồm: xúc xích, cà rốt, dưa chuột, trứng, dàn các nguyên liệu cho hết chiều ngang của tấm rong biển nhé. Giữ các nguyên liệu để không bị xô lệch, từ từ cuộn tròn các nguyên liệu này lại, vừa cuộn vừa nắn chỉnh cho cơm được chặn và tròn trịa nhé. Cứ thế cuộn đến hết tấm rong biển

  • Bước 4: Trứng đập ra bát, khuấy đều cho trứng bông (các mẹ có thể dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho bông lên nhé). Bột chiên xù để ra bát. Lấy từng miếng kimbap đã cuốn nhúng qua trứng, sau đó nhúng qua bột chiên xù cho bột chiên bám đều lên lớp vỏ rong biển, rùi bỏ vào chảo dầu đang nóng, chiên vàng ruộm (lưu ý dầu ăn phải nhìu, ngập kimbap thì món ăn mới vàng ruộm và đều được nhé). 

Cuối cùng, các mẹ chỉ việc vớt ra đĩa. Sau đó, dùng 1 con dao nhỏ thật sắc cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn nhé (vì lá rong biển khá là dai nhé nên các mẹ phải dùng dao sắc để tránh làm xô lệch hình dạng của món kimbap). Món ăn này nhất định phải dùng nóng để thưởng thức trọn vẹn độ giòn, độ thơm ngon ấy ạ. Khi măm, chúng mình sử dụng tương cà để măm cùng, món ăn cứ gọi là ngon tuyệt cú mèo. Các mẹ cùng bổ sung món ăn thơm ngon này để đổi vị cho bữa ăn hàng ngày nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng nhéẢnh minh họa 6 - Giòn thơm món kimbap chiên nóng hổi !

Ảnh minh họa 7 - Giòn thơm món kimbap chiên nóng hổi !

Sưu tầm: Giòn thơm món kimbap chiên nóng hổi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét